30 ส.ค. 2019

ส่งเสริมผู้นำจิตอาสา มรส.จัดสัมมนาหนุนผู้นํานักศึกษาทํางานเพื่อสังคม

alt

วันนี้ (29 ก.ย. 62) กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดโครงการสัมมนาผู้นำนักศึกษา ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2562 โดยมี ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมบรรยายพิเศษให้กับผู้นำนักศึกษา ณ โรงแรมขนอมซันไรท์ บีช รีสอร์ท อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผู้นํานักศึกษาถือเป็นผู้ที่มีจิตอาสาเสียสละเวลาส่วนตัวมาทํากิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและเป็นผู้ที่นักศึกษายอมรับและให้ความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ในการเป็นตัวแทนของนักศึกษาปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้นํา นอกจากจะมีบุคลิกภาพดีประพฤติดีเป็นที่ยอมรับแล้ว การสร้างองค์ความรู้ความ เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของผู้นํานักศึกษาว่าผู้นํานักศึกษาควรมีบทบาทอย่างไรจึงจะเหมาะสมและเป็นที่ยอมรับในสังคมก็ยังเป็นสิ่งที่จําเป็นอย่างยิ่งในการเป็นผู้นํานักศึกษาที่มีจิตอาสาทํางานช่วยเหลือเพื่อสังคม ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี สนับสนุนให้นักศึกษาได้ทํากิจกรรมเพื่อฝึกฝนและเสริมทักษะกระบวนการเรียนรู้ของตนเอง นับเป็นโอกาสดีที่ผู้นํา นักศึกษาได้สละเวลาส่วนตัวในการทํากิจกรรมของมหาวิทยาลัยเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม เพราะการที่ผู้นํานักศึกษาได้สละเวลาในส่วนนี้ จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ในการทํางานของผู้นํานักศึกษาเพื่อให้ผู้นํานักศึกษาทํางานเพื่อสังคมออกมาได้อย่างดี 

ผศ.ศิรวัฒน์ เฮงชัยโย รองอธิการบดี ฝ่ายพัฒนานักศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมทั้งสิ้น 81 คน โดยมีผู้นํานักศึกษาจากองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา และสโมสรนักศึกษาทุกคณะ ถือได้ว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ผู้นํานักศึกษาจากหลายภาคส่วนได้ระดมความคิดขับเคลื่อนกิจกรรมนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปสู่การพัฒนานักศึกษาในมหาวิทยาลัยเป็นนักศึกษาที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้มี วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้นํานักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมีประสบการณ์ในการทํางานที่ผู้นํานักศึกษามีจิตอาสาในการช่วยเหลืองานของมหาวิทยาลัย ในการพัฒนาองค์ความรู้ในการบริหารงานของผู้นํานักศึกษาให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และสามารถนําความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการบริหารงานของมหาวิทยาลัย โดยแสดงออกซึ่งความสามัคคีและมีจิตอาสาในการทํางานเพื่อส่วนรวมของผู้นํานักศึกษา และแสดงออกถึงความสามารถในการทํางาน ร่วมกันของผู้นํานักศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพทราบถึงปัญหาในการดําเนินงานของผู้นํานักศึกษา เพื่อจัดหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการดําเนินงานให้ประสบความสําเร็จ

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-30-leader{/AdmirorGallery}