09 พ.ย. 2019

มรส.จัดค่ายฟิสิกส์ นำนร.ภาคใต้เข้าค่าย 2 วัน หวังปลูกฝังเจตคติที่ดีต่อสายวิทย์

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.)โดยหลักสูตรสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดค่ายฟิสิกส์ นำนักศึกษาฟิสิกส์และนักเรียนสายวิทย์-คณิต กว่า 66 ชีวิต เข้าค่าย 2 วัน หวังปลูกฝังเจตคติที่ดีต่อสายวิทย์

ผศ.ดร.เกษร เมืองทิพย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางคณะวิทยาศาสตร์จัดค่ายฟิสิกส์ขึ้นเพื่อให้นักศึกษาสาขาวิชาฟิสิกส์ได้รับประสบการณ์ตรง และมีทักษะในการถ่ายทอดความรู้ทางพิสิกส์ โดยอาศัยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ผ่านการเป็นผู้ช่วยวิทยากรในการจัดอบรมค่ายพิสิกส์ นอกจากนี้ยัง ช่วยพัฒนาเจตคติที่ดีของนักศึกษาและนักเรียนต่อวิชาฟิสิกส์ อีกทั้งยังส่งเสริมให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้มองเห็นถึงประโยชน์และความสําคัญที่จะส่งผลต่อการเลือกศึกษาต่อสาขาวิชาฟิสิกส์ในระดับปริญญาตรี

นางสิริพร อังกูรรัตน์ อุยสุย ประธานหลักสูตรสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การจัดการเรียนการสอนฟิสิกส์ในปัจจุบัน ได้กำหนดจุดมุ่งหมายให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และค้นคว้าด้วยตนเองมากที่สุด โดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนฟิสิกส์ที่เน้นกระบวนการ ให้ผู้เรียนเป็นผู้คิด ลงมือปฏิบัติศึกษาค้นคว้าอย่างมีระบบด้วยวิธีการที่หลากหลาย กิจกรรมที่ทำให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ดังกล่าวมีหลายวิธี การเข้าค่ายฟิสิกส์เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ตอบสนองจุดมุ่งหมายของหลักสูตรได้ดี สาขาวิชาฟิสิกส์จึงได้กำหนดจัดโครงการเข้าค่ายฟิสิกส์ขึ้น เพื่อให้นักศึกษาสาขาวิชาฟิสิกส์ได้รับประสบการณ์ตรง และมีทักษะในการถ่ายทอดความรู้ทางฟิสิกส์โดยอาศัยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ผ่านการเป็นผู้ช่วยวิทยากรในการจัดอบรมค่ายฟิสิกส์

โดยค่ายฟิสิกส์ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2562 ณ สาขาวิชาฟิสิกส์ ชั้น 6 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมีนักเรียน จํานวน 40 คน นักศึกษาสาขาวิชาฟิสิกส์ ชั้นปีที่ 3 – 4 จํานวน 26 คน และอาจารย์บุคลากรสาขาวิชาฟิสิกส์ จํานวน 4 คน ซึ่งในการจัดค่ายครั้งนี้มีนักเรียนเข้าร่วม ถึง 6 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนครองฉนวน โรงเรียนท่าอุแทพิทยา โรงรียนพุนพินพิทยาคม โรงเรียนดารสสลามวิทยา จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี โรงรียนสวีวิทยา จากจังหวัดชุมพร โรงเรียนสภาราชินี2 จากจังหวัดตรัง และโรงเรียนก้างปลาวิทยาคม จังหวัดนครศรีธรรมราช

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
สาขาวิชาฟิสิกส์ มรส. ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-11-09-physics{/AdmirorGallery}