27 พ.ย. 2019

มรส.หนุนบุคลากรออกกำลังกาย สร้างความสุขในที่ทํางานป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม

alt

วันนี้(27 พ.ย. 62) กองคลัง สํานักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการเสริมสร้างความสุขในที่ทํางานป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรม สร้างความสุขในการทํางาน ส่งเสริมให้บุคลากรยกระดับการบริการที่ดีขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ณ ห้องกองคลัง 9 ชั้น ตึกกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันนี้ การเสริมสร้างความสุขในการทํางานมีหลายวิธีแต่วิธีที่ทําให้พนักงานประจําออฟฟิคมีสุขภาพดีขึ้นได้จากการเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการ ทํางานที่ดี ส่งผลให้ภาพลักษณ์ขององค์กรดีขึ้น พนักงานให้การบริการที่ดี และที่สําคัญมีความรัก ในองค์กรที่ทํางานมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการร่วมกันแบ่งปันความสุขจากการทํากิจกรรมร่วมกันและ การออกกําลังกายก็จัดได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทําให้เกิดองค์กรที่น่าอยู่และเป็นองค์กรแห่งความสุข เป็นเรื่องที่ทุกๆคนในองค์กรสัมผัสได้ ส่งผลให้คนทํางานอย่างมีความสุข และสนุกกับการทํางานด้วยการจัดกิจกรรมออกกําลังกายให้สุขภาพใจและสุขภาพกายแข็งแรง พร้อมที่จะพัฒนาคุณภาพของงานต่อไป

ด้าน นางภุมรี ก้องศิริวงศ์ รักษาการ ผู้อำนวยการ กองคลัง สํานักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า โครงการในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสุขในการทํางาน ลดปัญหาการลากิจ ลาป่วยของพนักงาน และเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการทํางานที่ดีขึ้น ตลอดจนภาพลักษณ์ขององค์กรที่ดีขึ้นจากการออกกําลังกาย พนักงานให้การบริการที่ดีขึ้น และมีความรักในองค์กรมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่องค์กรต้องการมากที่สุด เป็นองค์กรแห่งความสุข เป็นเรื่องที่ทุกคนสัมผัสได้ และทําให้คนทํางานมีความสุขที่ทํางานน่าอยู่ ดังคํากล่าวที่ว่า “งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข ทํางานให้สนุกเป็นสุขเมื่อทํางาน”

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ
ฝ่ายอสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-11-27-exercise{/AdmirorGallery}