22 ม.ค. 2020

มรส.เดินหน้าโปรโมทงาน “เวียงสระหัวใจสีชมพู…หอบรักมาห่มป่า”

alt

วันนี้(22 ม.ค.63)ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี (NBT) ดร.สิญาธร นาคพัน วิทยาลัยนานาชาติท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุเชาว์ ทูโมสิก ปลัดอาวุโสอำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมออกรายการผ่านรายการสด “แหลงข่าวชาวใต้” ทาง NBT South เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “เวียงสระหัวใจสีชมพู…หอบรักมาห่มป่า”

ดร.สิญาธร นาคพิน อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยว วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดงาน “เวียงสระสีชมพู…หอบรักมาห่มป่า” นับเป็นโครงการต่อยอดการพัฒนาการท่องเชิงนิเวศที่ร่วมกันทำมาตลอดระยะเวลา 4-5 ที่ผ่านมา ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้ดำเนินการสร้างองค์ความรู้ด้านการจัดการท่องเที่ยวให้กับชุมชน นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ยั่งยืน ส่งผลให้พื้นที่มีทรัพยากรท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนชุมชนเป็นจำนวนมาก เช่น ท่าน้ำวังหิน น้ำตก 357 รวมไปถึงการได้รับการจดทะเบียน “รุกข มรดกของแผ่นดิน” จากกระทรวงวัฒนธรรม ให้กับต้นไม้ในชุมชน คือ ทุเรียนเจ้าเมือง และ ต้นไม้คู่ทางพื้นที่ วิทยาลัยฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนที่ยั่งยืนและประกาศการได้รับการจดทะเบียนเป็น “รุกข มรกดกของแผ่นดิน” กับ “ต้นไม้คู่รัก” ในชุมชน …โดยทางวิทยาลัยฯ มีบทบาทในการร่วมคิด ร่วมวางแผนกิจกรรม การประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการเตรียมความพร้อมของชุมชนและโฮมสเตย์ในการรับรองคู่รักทุกคู่ให้เกิดความประทับใจและความสุขกลับไป

นายสุเชาว์ ทูโมสิก ปลัดอาวุโสอำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน “เวียงสระหัวใจสีชมพู หอบรักมาห่มป่า” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ท่าน้ำวังหิน บ้านสวนกล้วย ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเสริมสร้าง การรู้จักแหล่งท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ชุมชน ส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในวันแห่งความรักโดยมีกิจกรรม จดทะเบียนสมรสและถ่ายรูปกับ “ต้นไม้คู่รัก” ที่ขึ้นทะเบียนเป็นต้นไม้ “รุกข มรดกของแผ่นดิน” ลำดับที่ 84 ใน ปี 2562 จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม

สำหรับคู่รักหรือผู้ที่สนใจร่วมงานสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรม แบบใดแบบหนึ่ง ได้ดังนี้

1. คู่รักยืนยง…จดทะเบียนสมรส รับเกียรติบัตรคู่รักยืนยง กิจกรรมปลูกรักและถ่ายรูปกับต้นไม้คู่รัก กิจกรรม 1 วัน คือ วันที่ 14 กพ. 2563 รับเพียงจำนวน 14 คู่ ฟรีตลอดรายการ (รวมแต่งหน้า ใส่ชุดไทยคู่รัก อาหาร 2 มื้อ เสื้อยืดคู่รัก)

2. คู่รักมาราธอน…ไม่ว่าจะเป็นรักแบบใดขอให้มาเป็นคู่..คู่สามีภรรยา คู่แฟน คู่พ่อแม่ คู่แม่ลูก คู่พ่อลูก คู่เพื่อน ฯลฯ ร่วมกิจกรรมพิสูจน์รักแท้ พิชิตน้ำตก 357 ชิงเงินขวัญถุงและทริปฮันนีมูน กิจกรรมปลูกรัก รับเกียรติบัตรคู่รักมาราธอน ถ่ายรูปกับต้นไม้คู่รัก .. กิจกรรม 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2563 ค่าลงทะเบียนเพียง 1,999 บาทต่อคู่ ราคารวมที่พักกับโฮมสเตย์ เสื้อยึดคู่รัก 2 ตัว ผ้าขาวม้าคู่รัก อาหาร 4 มื้อ แต่งหน้า ชุดไทยคู่รัก ..3. ทั้ง 1 และ 2 ค่าลงทะเบียน 1,999 บาทต่อคู่ จดทะเบียนสมรส และกิจกรรมพิชิตน้ำตก 357

โอนค่าลงทะเบียน 1,999 บาทต่อคู่ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 986-7-31019-5 ชื่อบัญชี นายสุวัฒน์ ดาวเรือง/นายวชรเมษ สินนุรักษ์/นางเชาวภา ชูรักษ์ โทร. 061-315-2690 สมัครวันนี้ ถึง 31 มกราคม 2563 รับจำนวนจำกัด

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว/ภาพ
สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-01-22-love-day{/AdmirorGallery}