08 เม.ย. 2020

นักศึกษา มรส.ลงชุมชนรอบมหาวิทยาลัยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัด COVID-19

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.)โดยชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. ลงชุมชนฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ฟรีตามสถานที่สาธารณะ บ้านพักอาศัยในชุมชนรอบมหาวิทยาลัยและตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อร่วมแก้ปัญหาของชุมชนท้องถิ่น สร้างความตระหนักให้ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคโควิด-19

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยต้องขอขอบคุณทางชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. เป็นอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ในนามของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในการบริการชุมชนโดยการไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและเชื้อโรคต่าง ๆ ฟรี ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้มีนโยบายในการที่จะส่งเสริมให้กับนักศึกษาได้เป็นผู้ที่เรียนรู้ในสถานการณ์จริง ขณะนี้มหาวิทยาลัยอยู่ในช่วงของการปิดภาคการศึกษา นักศึกษาจึงได้ใช้เวลาว่างในช่วงนี้ทำประโยชน์ให้กับชุมชน เป็นหน้าที่หนึ่งในสถานะของสถาบันการศึกษาที่อยู่ในพื้นที่

มหาวิทยาลัยพยายามสนับสนุนและส่งเสริมพัฒนานักศึกษาให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น เป็นบัณฑิตที่เก่งที่มีความรู้ความสามารถพร้อมเป็นกำลังขับเคลื่อนการพัฒนานักศึกษาภายใต้คำว่า “วิศวกรสังคม” ซึ่งกิจกรรมที่ทำเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวิศวกรสังคมเพื่อให้เห็นถึงการตอบสนองต่อปัญหาของชุมชนท้องถิ่นอย่างแท้จริง การดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนมาจากมูลนิธิกุศลศรัทธาและการร่วมบริจาคของนักศึกษาในชมรมและชุมชน มหาวิทยาลัยต้องขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุน รวมถึงชุมชนรอบมหาวิทยาลัยที่ให้การต้อนรับนักศึกษาอย่างอบอุ่นโดยเสมอมา ผศ.ดร.วัฒนา กล่าว

ด้าน นายอนุพงศ์ จันทร์แก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี รองประธานชมรมฯชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. เปิดเผยว่า ชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. มีความพยายามที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการกำจัดเชื้อไวรัสโควิค 19 เพื่อลดการติดเชื้อในชุมชนรอบมหาวิทยาลัย โดยการให้บริการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสแก่ประชาชน โดยในครั้งนี้มีนายณัฐวัตร คุ้มไกร นายโชคชัย มลิวรรณ์ และนายชนสรณ์ อินทอง ตัวแทนสมาชิกในชมรมร่วมปฏิบัติภารกิจ เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด โดยดำเนินการจฉีดพ่นทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคหมดแล้ว และน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชนอย่างแน่นอน และทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับการฝึกอบรมและนำองค์ความรู้ที่ได้มาลงมือปฏิบัติจริง โดยเฉพาะในเรื่องของการป้องกันตนเองการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสตลอดจนการกู้ชีพกู้ภัยอีกด้วย

ส่วน นางลัดดาวัลย์ ลิ้มวงศ์ ประชาชนในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่ไม่เคยทอดทิ้งกันในยามลำบาก ดีใจมากที่น้องๆนักศึกษามาช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในชุมชน โดยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โควิด 19 และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับประชาชนรอบมหาวิทยาลัย โดยไม่ได้คิดค่าใช่จ่ายใดๆ เป็นการช่วยประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นการป้องกันที่สร้างความเชื่อมั่นในการกำจัดไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้ปฎิบัติตามนโยบายของภาครัฐในการเว้นระยะห่างทางสังคม กินร้อน ใช้ซ้อนส่วนตัว ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกัน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากแบบผ้า เมื่อจำเป็นออกไปที่สาธารณะ

โดยผู้ที่สนใจรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 บริเวณพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ชุมชน รอบมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 093-660-6516 กู้ภัย มรส.หรือ Facebook: กู้ภัย ราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยในตอนนี้ทางชมรมได้เปิดรับบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อ และอุปกรณ์ ได้ที่เลขบัญชี 9862742321 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี อนุพงศ์ จันทร์แก้ว ตำแหน่ง รองประธานชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว/ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-04-08-COVID-19{/AdmirorGallery}