09 ก.ค. 2020

มรส.รุดพัฒนาสื่อบุคคลร่วมสร้างภาพลักษณ์องค์กร เดินหน้าการประชาสัมพันธ์เชิงรุก

alt

วันนี้(9 ก.ค.63)งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ติวเข้มสื่อบุคคลหวังสร้างภาพลักษณ์องค์กรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับบริการในทุกรูปแบบ โดยกำหนดจัดโครงการ SRU Smart PR ให้กับตำรวจมหาวิทยาลัย และบุคลากรจากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้ทราบข่าวสารและส่งต่อข้อมูลของมหาวิทยาลัยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ณ ห้องราชพฤกษ์ 2 ชั้น 2 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มรส. ประธานในพิธีเปิดโครงการกล่าวว่า การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์เป็นการสร้างความเข้าใจและทัศนคติที่ดีอันจะนำไปสู่การสนับสนุน ความร่วมมือ และสัมพันธภาพที่ดีระหว่างองค์กรและประชาชนกลุ่มเป้าหมาย การวางแผนประชาสัมพันธ์เพื่อกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ที่องค์กรหรือสถาบันต้องการจะสร้างให้เกิดขึ้นในจิตใจของประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เริ่มตันด้วยการสำรวจองค์กรว่าต้องการให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติต่อองค์กรในทิศทางใด งานประชาสัมพันธ์จึงถือเป็นงานสร้างสรรค์ภาพลักษณ์เป็นการสื่อสารข้อมูลไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่พึงปรารถนาแก่องค์กร

ด้าน อาจารย์นาวิน วงศ์สมบุญ หัวหน้างานสื่อสารองค์กร มรส. เปิดเผยว่า การให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องงานประชาสัมพันธ์กับบุคลากรทุกระดับในทุกหน่วยงานคือภารกิจที่สำคัญของงานสื่อสารองค์กรเพราะสื่อบุคคลถือเป็นสื่อที่มีความสำคัญมาก หากบุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี มีความรู้ความเข้าใจในหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย จะส่งเสริมให้การประชาสัมพันธ์ข่าวสารทุกรูปแบบมีความชัดเจนและเข้าถึงในทุกกลุ่มเป้าหมาย สามารถที่จะถูกเผยแพร่ข้อมูลต่างๆออกไปได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของงานสื่อสารองค์กร จากนี้ไปการประชาสัมพันธ์เชิงรุกจะเกิดขึ้นเพื่อทำให้ทุกคนเป็นนักประชาสัมพันธ์หรือนักสื่อสารองค์กรในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

งานสื่อสารองค์กร ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีภารกิจหลักด้านการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร ได้เล็งเห็นถึงคามสำคัญของการเป็นสื่อบุคคลของคนในองค์กร เพื่อให้ทราบข้อมูลและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่ทำหน้าที่นักประชาสัมพันธ์โดยตำแหน่งเท่านั้นแต่ประสงค์ให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยมีบุคลิกของความเป็นนักประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความประทับใจและทัศนคติที่ดีต่อองค์กรแก่ผู้มาติดต่อราชการ ตลอดจนนักศึกษา จึงได้จัดทำโครงการ SRU SMART PR สำหรับผู้ปฏิบัติงานส่วนหน้าที่ทำการต้อนรับและให้คำแนะนำแก่ผู้มาติดต่อราชการ เช่น ตำรวจมหาวิทยาลัย และบุคลากรจากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-07-09-SRU-SMART-PR{/AdmirorGallery}