14 ก.พ. 2020

มรส.จัดพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่บุคลากร ในวัน “วันราชภัฏ” 14 กุมภาพันธ์

alt

วันนี้(14 ก.พ. 63)มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดพิธีถวายราชศักดิ์ดูดีพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ต่อด้วยเปิดกรวยและกล่าวถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์/พระฉายาลักษณ์ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยจะมีคุณภาพได้ไม่เพียงแต่ว่าอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถเท่านั่น แต่ผลผลิตที่สำคัญของมหาวิทยาลัยก็คือบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นบัณฑิตที่มีการยอมรับจากสังคมกว้าง เป็นบัณฑิตที่มีความสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมซึ่งมหาวิทยาลัยกำลังขับเคลื่อนให้นักศึกษาจบออกไปเป็นวิศวกรสังคม ที่มีต้องมีทักษะในการคิดวิเคราะห์เชิงเหตุและผลสามารถที่จะเห็นปัญหาเห็นเหตุผลเชื่อมโยงกับการแก้ปัญหาได้ และเห็นปัญหาเป็นสิ่งที่ท่าทายจะไม่หนีปัญหา สามารถมีทักษะในการสื่อสารองค์กรความรู้ในสาขาต่าง ๆ ได้ไม่สำคัญว่าเขาจะเรียนสาขาใด ไม่สำคัญว่าจะเรียนกับใครสังคมที่ว่าเขาจะเอาความรู้สึกนั้นไปใช้ประโยชน์อย่างไร เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างแท้จริง สามารถทำงานจนร่วมกับผู้อื่นได้โดยปราศจากข้อขัดแย้งเพราะในการทำงานแต่ละอย่างเราไม่สามารถทำงานได้ด้วยตัวคนเดียว เราต้องมีทีมเราต้องมีเครือข่ายและสามารถทรัพยากรในพื้นที่ต่างๆมาแก้ปัญหาได้ และประกาศสุดท้ายบัณฑิตของเราจะต้องเป็นนักนวัตกรที่จะสร้างนวัตกรรมทางสังคม เพื่อแก้ปัญหาสังคมตามเหตุและผลที่ควรจะปรับได้ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นที่เราทำสิ่งขับเคลื่อนอยู่ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ทำบุคลากรทุกๆท่านที่อยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้

ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องการขับเคลื่อนทุกวันนี้ก็คืออยากให้ทุกคนมีพื้นที่ที่จะพัฒนามหาวิทยาลัย โดยใช้ความสามารถที่เรามีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้วยแนวคิดของการร่วมคิดร่วมทำ ร่วมแบ่งเป็น ร่วมภาคภูมิใจ จึงเป็นที่มาของกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจะเป็นการสำนึกในมหากรุณาธิคุณของทั้งสองพระองค์ วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญกับบุคลากรทุกคนที่เป็นกำลังสำคัญ กำลังหลักของมหาวิทยาลัย ที่จะทำให้มหาวิทยาลัยเป็นสถาบันการศึกษาที่ตอบโจทย์ต่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างแท้จริง

จากนั้นรักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ได้มอบเข็มเชิดชูเกียรติแก่คณาจารย์และบุคลากร โดยเข็มทองได้มอบให้ผู้ที่ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยมาแล้วเป็นเวลามากกว่า 20 ปี เข็มเงินสำหรับผู้ที่ปฏิบัติงานมาแล้วเป็นเวลามากกว่า 15 ปี และเข็มทองแดงสำหรับผู้ที่ปฏิบัติงานมาแล้วเป็นเวลามากกว่า 10 ปี

เทพพิทักษ์ ยศหมึก นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-02-14-glorify{/AdmirorGallery}