26 ก.พ. 2020

มรส.คว้าตั๋วเป็นตัวแทนชมรม TO BE NUNBER ONE ภาคใต้เข้าประกวดระดับประเทศ

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการประกวดผลการดำเนินชมรมTO BE NUMBER ONE ในดำริทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ระดับภาคใต้ ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า สุราษฎร์ธานี โดยมีชมรม TO BE NUNBER ONE ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษาและอุดมศึกษา สถานประกอบการ ชุมชน สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน เรือนจำ สำนักงานคุมประพฤติ ตลอดจน TO BE NUMBER ONE จังหวัด และอำเภอ ทั่วภาคใต้เข้าร่วมประกวดผลงานในครั้งนี้

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ มรส. เปิดเผยว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยท่านผู้ว่าราชการ นายวิชวุทย์ จินโต และรองผู้ว่าราชการ นางแจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ นำทีมเข้าประกวดครบทุกประเภท ในการประกวดครั้งนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในฐานะตัวแทนสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ส่งนายอภิรพงษ์ ชูชำนาญ นายนนทวัฒน์ วันนะ นายศิริชัย ช่วยจันทร์ จากคณะครุศาสตร์ และนายอดิศร แดงประเสริฐ จากคณะวิทยาการจัดการ เป็นผู้นำเสนอบนเวที นอกจากนั้นยังมีทีมนักศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ นิติศาสตร์ ครุศาสตร์และวิทยาการจัดการ เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ช่วยเหลือด้านเทคโนโลยี ฉาก อุปกรณ์การนำเสนอในครั้งนี้อีก16 คน โดยมีอาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล และนายพงษ์ธิศักดิ์ ชอบทำกิจ เป็นที่ปรึกษา การนำเสนอผลงานการรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติดตลอดระยะเวลา1ปีที่ผ่านมา ตามองค์ประกอบ 3 ก กรรมการ กองทุน และกิจกรรมซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การดำเนินงานTO BE NUMBER ONE สร้างกระแส สร้างภูมิคุ้มกัน และพัฒนาเครือข่าย

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีการนำเสนอแนวทางสร้างวิศกรสังคมเพื่อลงพื้นที่สร้างคุณภาพชิวิตห่างไกลยาเสพติดในชุมชน การพัฒนาอำเภอTO BE NUMBER ONE ใน 5 อำเภอนำร่อง ผลการนำเสนอข้อมูลชัดเจน ตามตัวชี้วัด และศิลปะการนำเสนอ สร้างความสนใจแก่กรรมการ ตลอดจนผู้เข้าร่วมงานได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้ได้รับการคัดเลือกจากกรรมการให้เป็น1ใน3 ทีมที่ได้ไปต่อในการประกวดระดับประเทศ ที่เมืองทองธานีในเดือนกรกฎาคมต่อไป
อาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล ที่ปรึกษาชมรม TO BE NUNBER ONE มรส. กล่าวว่า ทางชมรมขอขอบคุณผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย และคณะที่ปรึกษาทุกท่านที่เห็นความสำคัญในการสร้างพื้นที่ดีแก่เยาวชน สนับสนุนการสร้างแกนนำ การสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเครือข่าย เพื่อป้องกันเด็กและเยาวชนทั้งในมหาวิทยาลัย และชุมชนท้องถิ่นให้รู้จักปฏิเสธ และไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด

เทพพิทักษ์ ยศหมึก รายงาน
ชมรม TO BE NUNBER ONE มรส. ภาพ
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-02-26-TO-BE{/AdmirorGallery}