02 เม.ย. 2020

มรส.จับมือจ.สุราษฎร์ธานี ผลิตเจลล้างมือแจกประชาชนในจังหวัด

alt

วันนี้(2เม.ย.63)ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มรส.ให้การต้อนรับ นายวิชวุชย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะจากกองบิน 7 ที่ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมชมและร่วมสาธิตการผลิตเจลล้างมือ โดยมีผศ.ดร.ลักษมี ชัยเจริญวิมลกุล ประธานหลักสูตรเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรส. พร้อมด้วยบุคลากรศูนย์วิทยาศาสตร์ ร่วมกันผลิตเจลล้างมือ เพื่อป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตามที่เชื้อไวรัสโคโรนา หรือCOVID-19 ระบาดเป็นวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ ทุกภาคส่วนต่างเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแกประชาชน รวมทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เป็นสถาบันการศึกษาที่มีจำนวนนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรภายใน เป็นจำนวนมาก จึงเห็นความสำคัญของไวรัสชนิดนี้ที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วจากคนสู่คน ทางหลักสูตรเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงผลิตเจลล้างมือ (Antibacterial Hand Gel) สำหรับแจกให้กับนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร หน่วยงานต่างๆในท้องถิ่น และประชาชนโดยรอบมหาวิทยาลัย เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาและเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีด้วย

รักษาการอธิการบดี กล่าวต่อไปอีกว่า การผลิตเจลล้างมือในครั้งนี้มหาวิทยาลัยได้รับการสนับสนุนส่วนประกอบในการผลิตจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานภาครัฐในจังหวัด โดยมหาวิทยาลัยจะเป็นศูนย์การผลิตได้รับการผลิตและมอบให้กับหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตลอดจนประชาชนที่ประสงค์จะรับเจลล้างมือ สามารถติดต่อขอรับเจลหรือหากต้องการในปริมาณที่มาก ขอเชิญชวนนำบรรจุภัณฑ์ส่วนตัวมาแบ่งเจลล้างมือเพื่อนำไปแบ่งปั่นกับผู้อื่นได้

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
เทพพิทักษ์ ยศหมึก รายงาน
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-04-02-covid{/AdmirorGallery}