09 ก.ย. 2021

วันที่ 9 เดือน 9 ก้าวมั่นด้วยความจงรักภักดี กองพัฒนานักศึกษาถือฤกษ์เปิดห้องนิทรรศการ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชมหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทรสยามินทราธิราชบรมนาถบพิตร ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยบุคลากรกองพัฒนานักศึกษาและผู้นำนักศึกษา ที่ชุมนุมพร้อมกันในที่นี้ต่างรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อเหล่าชาว“ ราชภัฏ” ในนามกองพัฒนานักศึกษาจึงได้ร่วมใจกันจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติในพระมหากรุณาธิคุณขึ้น
:
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ ๙ ทรงเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่เป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก เป็นผู้ทรงคุณอันประเสริฐ และมีพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่เปรียบมิได้
:
ตลอดระยะเวลา ๗๐ ปีที่ทรงครองสิริราชสมบัติพระองค์ท่านได้ทรงงานอย่างหนัก ทุกเวลา ทุกสถานที่ทั้งยามปกติและยามทรงพระประชวร เกินกว่าที่สามัญชนคนธรรมดาจะพึงทำงานตามหน้าที่ของตน ผลจากการทรงงานนั้นก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติเป็นเอนกอนันต์ ทั้งยังทรงปฏิบัติพระองค์เป็นแบบอย่างไม่เฉพาะแก่ปวงชนชาวไทยเท่านั้น หากแต่ประชาชนของประเทศเขตแว่นแคว้นอื่น ก็ยังเห็นและชื่นชมโสมนัสในพระราชดำริ พระบรมราโชวาท และพระราชปรัชญา ต่างได้จดจำน้อมนำเอาไปปฏิบัติ จนบังเกิดผล เป็นคุณูปการละลานตาไปทั่ว
:
สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏนั้นปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมที่ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตาพระราชทานนาม“ ราชภัฏ” ให้แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศเมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์พุทธศักราช ๒๕๓๕ และทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญตราพระราชลัญจกรส่วนพระองค์เป็นสัญลักษณ์ประจำสถาบัน“ ราชภัฏ” เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมพุทธศักราช ๒๕๓๘ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม อันหาที่สุดมิได้และเป็นสิ่งที่นำความภาคภูมิใจสูงสุดมาสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศคำว่า“ ราชภัฏ” อันหมายถึง คนของพระราชาข้าของแผ่นดิน ซึ่งมีความหมายและนัยยะที่สำคัญ และเป็นสื่อเปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยราชภัฏเป็นผู้ปฏิบัติงานถวาย เพื่อสนองพระราชกรณียกิจในพระองค์ ด้วยการนำการศึกษา มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาประชาชน และพัฒนาท้องถิ่น เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกด้านชาวราชภัฏจึงน้อมสำนึกด้วยความจงรักภักดี และเทิดทูนอย่างหาที่สุดมิได้
:
รายงาน/อดิสรณ์ เนาวโคอักษร
ภาพ/ข่าว กองพัฒนานักศึกษา
ออกแบบโดย:เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
#มหาวิทยาลัยแห่งความจงรักภักดีเหนือเกล้า
#คนของพระราชา ค่าของแผ่นดิน