05 ต.ค. 2021

ผวจ.สุราษฎร์ธานีเปิดโครงการปฐมนิเทศผู้เข้าอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรฐานที่ ก.ศป. รับรอง รุ่นที่ 2 จัดอบรมโดยคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี (ทางระบบออนไลน์)

​เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 น. ณ ห้องประชุมคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีการจัดโครงการปฐมนิเทศผู้เข้าอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรฐานที่ ก.ศป. รับรอง รุ่นที่ 2 ทางระบบออนไลน์ โดยได้รับเกียรติจากนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมเป็นเกียรติและให้โอวาทแก่ผู้เข้าอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และผู้ช่วยศาสตราจารย์เพชร ขวัญใจสกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการปฐมนิเทศหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง โดยมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้นจำนวน 33 คน​
.
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวให้โอวาทแก่ผู้เข้าอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครองว่า “กระผมรู้สึกยินดีชื่นชมและขอต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน การที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ดำเนินการจัดโครงการอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรฐานที่ ก.ศป. รับรอง ผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้ จะเป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่ได้รับการฝึกฝนในสาขาวิชาการที่มีลักษณะเฉพาะ คือ กฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นนักกฎหมายปกครอง และกระผมคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เข้าร่วมหลักสูตรอบรมครั้งนี้ จะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ พัฒนาและอำนวยความยุติธรรมทางปกครอง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานในระดับสากล ก่อให้เกิดบรรทัดฐานในการบริหารราชการแผ่นดิน และสร้างความสมดุลระหว่างสิทธิเสรีภาพของประชาชนและประโยชน์สาธารณะภายใต้หลักนิติธรรม” ​ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “กฎหมายปกครองเป็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐและประชาชน การจัดให้มีโครงการอบรมหลักสูตรกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ซึ่งรับรองตามมาตรฐานหลักสูตรกฎหมายปกครองหรือหลักสูตรกฎหมายมหาชนโดย ก.ศป. เพื่อสร้างมาตรฐานในการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรภาครัฐ บุคคลที่สนใจทั่วไป ให้สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องทันต่อการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ขอให้ผู้เข้าอบรมทุกท่านมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ที่มุ่งผลิตและพัฒนานักศึกษาให้มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ ภาษา เทคโนโลยี คุณธรรมและจริยธรรม และตระหนักถึงหน้าที่ของตนในการศึกษาเพื่อให้บรรลุถึงความสำเร็จอันจะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป”​
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพชร ขวัญใจสกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง จึงได้ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร กฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรฐานที่ กศป.รับรอง รุ่นที่ 2 ขึ้น เพื่อเผยแพร่และพัฒนาให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ แนวคิด ทฤษฎี หลักกฎหมาย และประสบการณ์เกี่ยวกับกฎหมายมหาชน กฎหมายปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง จนถึงระดับที่สามารถนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติภารกิจในหน่วยงานหรือองค์กรของตนได้”
:คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ภาพ/ข่าว
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี