01 พ.ย. 2021

SRU Road Show Online 2022 สตาร์ทเครื่อง EP.1 แนะแนวการศึกษา New Normal … พร้อมผลิตนักศึกษาจาก Zero to Hero

งานสื่อสารองค์กร ร่วมกับ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน และสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการ SRU on Road Show Online 2022 เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในสาขาวิชาต่างๆ ที่เปิดสอน ด้วยการสื่อสารระบบออนไลน์ ผ่านรูปแบบการถ่ายทอดสดแพลตฟอร์ม Facebook Live เพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงง่ายและสะดวก เพียงแค่ปลายนิ้วมือสัมผัส ก็สร้างการรับรู้และพิจารณาตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาได้อย่างถูกต้อง โดยได้มีการเปิดตัวแนะนำรายการ SRU on Road Show Online 2022 Ep.1 สัมภาษณ์ ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เรื่องความพร้อมการจัดการเรียนการสอน ประจำปีการศึกษา 2565 ตลอดนโยบายการขับเคลื่อนและส่งเสริมการศึกษา พร้อมด้วย ผศ.ศรีวาลี ทองเลี่ยมนาค ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน แนะนำปฏิทินการรับสมัครนักศึกษาใหม่ และร่วมตอบข้อสักถามของผู้ร่วมรับฟังรายการ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 ณ ห้องผลิตสื่อ New Media Studio ชั้น 5 อาคารทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพสูงสุด มีความสอดคล้องกับสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid 19) มหาวิทยาลัยจึงได้ผลิตช่องทางการสื่อสารและผลิตสื่อการสอนรูปแบบออนไลน์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับสารยุคใหม่ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เน้นความสดใหม่ของเนื้อหา นำเสนออย่างโดดเด่นชัดเจน ง่ายต่อการเข้าถึง และเปิดโอกาสให้ ผู้รับสารได้มีส่วนร่วม
.
รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปอีกว่า การเลือกเรียนในสาขาที่ตนเองสนใจแม้ผู้เรียนจะมีความถนัดหรือมีความสามารถที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไปตามความโดดเด่นของศาสตร์ต่างๆ ก็ขอให้เชื่อมั่นในตนเองเพราะทุกคนเริ่มต้นจากศูนย์สู่การเป็นผู้รู้ผู้ชำนาญ (Zero to Hero) ที่สามารถนำมาประกอบเป็นวิชาชีพในอนาคต โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีจะส่งเสริมและผลักดันให้นักศึกษาเป็น “วิศวกรสังคม” จาก 4 หลักคิด คือ การเป็น นักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และ นักนวัตกร เพื่อนำศาสตร์ความรู้ที่ได้ศึกษาจากแต่ละศาสตร์ไปแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนท้องถิ่นได้จริง ซึ่งการเป็นวิศวกรสังคมเป็นการต่อเติมภูมิปัญญาที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนด้วย
.
สำหรับกำหนดการถ่ายทอดสดเพื่อประชาสัมพันธ์คณะต่างๆ เผยแพร่ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊คมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี https://www.facebook.com/sruthailand
เริ่มเวลา 10.00 น. ดังนี้ EP.2 คณะนิติศาสตร์ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 EP.3 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 EP.4 วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 EP.5 คณะวิทยาการจัดการ วันที่ 4 ธันวาคม 2564 EP.6 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วันที่ 11 ธันวาคม 2564EP.7 คณะพยาบาลศาสตร์ วันที่ 25 ธันวาคม 2564EP.8 คณะครุศาสตร์ วันที่ 8 มกราคม 2565EP.9 ประชาสัมพันธ์แนะนำแนวทางการสมัครเรียนในรอบถัดไป วันที่ 15 มกราคม 2565
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน