05 ก.พ. 2021

มรส.รับรายงานตัวและทำสัญญาผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกบุคคลให้ปฏิบัติงานโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ

มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​สุราษฎร์​ธานี​ รับรายงานตัวและทำสัญญาผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกบุคคลให้ปฏิบัติงานโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบรูณาการ(มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) หรือ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 4 – 5 กุมภาพันธ์ 2564 ณ หอประชุม​วชิราลงกรณ​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​สุ​ราษฎร์​ธานี​
โดยวันนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการคับคั่งจาก 12 อำเภอ และ 2 จังหวัด คือ อำเภอบ้านนาสาร อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อำเภอเคียนซา อำเภอพระแสง อำเภอพนม อำเภอชัยบุรี อำเภอวภาวดี อำเภอพุนพิน อำเภอเวียงสระ อำเภอคีรีรัฐนิคม อำเภอบ้านนาเดิม อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดชุมพร และจังหวัดระนอง โดยรายงานตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสุราษฎร์ธานีอย่างคร่งครัด
:ดร.พลกฤต​ แสงอาวุธ​ รองอธิการบ​ดีฝ่ายกิจก​ารนักศึกษา​และศิษย์เก​่าสัมพันธ์​ มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​สุราษฎร์​ธานี​ กล่าวว่า ในการรายงานตัวและทำสัญญาผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกบุคคลให้ปฏิบัติงานโครงการฯ จะต้องมารายงานตัวและทำสัญญาทุกคน ตามวันเวลาที่นัดหมายในแต่ละอำเภอ ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการในการทำสัญญา มหาวิทยาล​ัยจะนัดหมายวันเวลาเพื่ออบรมทักษะการเป็นวิศวกรสังคมและเครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงานตลอดโครงการอีกครั้ง
โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตําบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) มหาวิทยาลัยมีหน้าที่เป็น System Integrator ให้เกิดการพัฒนาตามปัญหาและความต้องการของชุมชน โดยมีการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษา กว่า 1,600 อัตรา ให้มีงานทําและฟื้นฟูเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นการจัดทําข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชน (Community Big Data) เป็นระยะเวลา 1 ปี ในพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จํานวน 82 ตําบล ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 63 ตำบล จังหวัดชุมพร 7 ตำบล และจังหวัดระนอง 12 ตำบล
:
สื่อสารองค์กร ภาพ
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ รายงาน
นภัทร ส้มแก้ว นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​สุราษฎร์​ธานี​
#มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​สุราษฎร์​ธานี​
#U2TSRU