22 ก.พ. 2021

มรส. จับมือเครือข่ายหวังพัฒนาแกนนำเยาวชนให้มีบทบาทการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถาบันและท้องถิ่น

เมื่อ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ วิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับมอบหมายจากผศ.ดร.วัฒนา รักษาพรหม รักษาราชการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาแกนนำเยาวชน Suratthani Youth Camp For Leaders ซึ่งมี ดร.ปรเมษฐ์ จินา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน รวมทั้งเครือข่ายเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น สำนักงานคุมประพฤติสุราษฎร์ธานี แรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงาน ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจ.สุราษฎร์ธานี ชมรมทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน)ศูนย์กระจายสินค้า จ.สุราษฎร์ธานี และโรงแรมไดมอนด์พลาซา สุราษฎร์ธานี

ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด ได้กล่าวถึง นโยบาย ทิศทาง และแนวทางการดำเนินโครงการมหาวิทยาลัยสีขาว และพร้อมทั้งมอบป้ายรณรงค์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีเป็นพื้นที่ปลอดบุหรี่แก่อาจารย์ นักศึกษาทุกคณะ ภายใต้การดำเนินงานของกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมี ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางทั้งต่อบุคคล ครอบครัว สังคมโดยส่วนรวม โดยเฉพาะความห่วงใยต่อเยาวชนในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติ อีกทั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่อาจแพร่กระจายสู่สถาบัน เพื่อป้องกันปัญหาที่มีแนวโน้มจะแพร่ขยายวงกว้างเพิ่มมากขึ้น จึงได้วางแผนการดำเนินงานของชมรมทูบีนัมเบอร์วันมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี … โดยมอบหมายให้ อาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล ที่ปรึกษาชมรม ร่วมวางแผน การป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นการวางแผนความร่วมมือกับหน่วยงานองค์กรต่างๆ

นอกจากนี้ ได้ดำเนินการลงนามความร่วมมือ และขับเคลื่อนการดำเนินงานร่วมกัน ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 20-21 ก.พ.2564 ณ ขนอมซันไรส์บีชแอนด์รีสอร์ท อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ชมรมทูบีนัมเบอร์วันมหาวิทยาลัย ฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ และทีมงาน วิทยากรความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอำนาจและหน้าที่ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน โดยเฉพาะการพัฒนาแกนนำเยาวชนให้เข้ามามีบทบาทในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ มุ่งเน้นการดำเนินงานในลักษณะของการเฝ้าระวัง การป้องกัน ดูแลช่วยเหลือเพื่อน และรักษาสภาพของหมู่บ้าน ชุมชนให้ปลอดจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน
•ที่มา : อาจารย์อนุรัตน์ แพนสกุล ภาพ/ข่าว
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ รายงาน
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี