11 มี.ค. 2021

สสอ. มรส. เคาะประตูเปิดบ้านแลกเปลี่ยนเรียนรู้คณะ วจก. สำนักวิทยฯ และหอสมุด หวังสร้างสื่อบุคคล “ถามได้ตอบได้” ร่วมสร้างภาพลักษณ์ทุกมิติแก่องค์กร

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดยงานสื่อสารองค์กร (สสอ.) จัดโครงการ “SRU On Tour” เคาะประตูหน่วยงานภายในเยี่ยมชมอาคารสถานที่ อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน พร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการดำเนินงาน “เพราะทุกคนคือส่วนสำคัญขององค์กร … ร่วมเป็นสื่อบุคคลเพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปด้วยกัน” หวังสร้างสื่อบุคคลร่วมเป็นสื่อกลาง “ถามได้ตอบได้” การสื่อสารข้อมูลขององค์กรเพื่อถ่ายทอดผ่านช่องทางต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางตามที่องค์กรกำหนด นำเยี่ยมชมทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีอย่างใกล้ชิดแบบ Exclusive ครอบคลุมทุกมิติ เส้นทางที่ 3 ร่วมเยี่ยมชม อาคารคณะวิทยาการจัดการ อาคารทีปังกรรัศมีโชติ และหอสมุดกลาง เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 . ผศ.ดร. อนุมาน จันทวงศ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ (วจก.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับเข้าร่วมโครงการ “SRU On Tour” ณ ห้องประชุมภูมิพลินทร์ ที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้จำนวน 300 ที่นั่ง จากนั้น เยี่ยมชมห้อง Innovation Club By GSB Start up ซึ่งได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากธนาคารออมสิน เพื่อเป็นแหล่งสร้างสรรค์แนวคิดต่างๆ ให้แก่นักศึกษา พร้อมมีการจัดตั้งร้าน Cha Phayom Go เพื่อเป็นร้านค้าส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างรายได้ให้แก่นักศึกษาที่มีความต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ ต่อจากนั้น เยี่ยมชมห้อง Set Investment Center ศูนย์เรียนรู้การลงทุน และเยี่ยมชมการเรียนการสอนของสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ณ ห้อง Studio . ต่อมาผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าเยี่ยมชม การดำเนินงานของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ (สวบ.) ณ อาคารทีปังกรรัศมีโชติ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ผศ. ปริญญา น้อยดอนไพร ผู้อำนวยการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้แนะนำหน่วยงานย่อยภายในทั้ง ศูนย์ภาษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ อีกทั้งมีห้องประชุม Auditorium จำนวน 500 ที่นั่ง ห้องเรียน Computer จำนวนมากกว่า 500 ตัว ห้องควบคุมระบบคอมพิวเตอร์แม่ข่าย ซึ่งเป็นห้องดูแลเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยเพื่อกระจ่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปยังอาคารต่างๆ รวมทั้งวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุย นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมห้อง Studio สำหรับผลิตสื่อการเรียนการสอนสำหรับอาจารย์ . ปิดท้ายการศึกษาดูงานของบุคลากรสำนักงานอธิการบดี ประจำเส้นทางที่ 3 ด้วยการเข้าชมหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีจำนวน 4 ชั้น โดยชั้นที่ 4 มีห้องประชุม 1 สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้ 70 ที่นั่ง พร้อมผ่านมาตรฐานห้องประชุมจาก MICE Thailand ห้องเรียน Smart Class Room ห้อง Mini Theater หนังสือ Digital และมุมอินเดียศึกษา ซึ่ง มรส. เป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏหนึ่งเดียวที่ได้รับอนุญาตและสนับสนุนหนังสือจากสถานทูตอินเดีย ตลอดชมห้องต่างๆ ภายในหอสมุดกลางที่เสริมสร้าง รังสรรค์ ความคิด แก่นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้ามาใช้บริการ เป็นสถานที่ที่ต้อนรับและพร้อมให้บริการแก่ทุกคนที่ต้องการเรียนรู้อย่างกว้างขวาง
.
สำหรับโครงการ “SRU On Tour” ตะลอนทัวร์ไปกับสื่อสารองค์กร ดำเนินงานโดยงานสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี ได้มีการนำบุคลากรภายในสำนักงานอธิการบดี เข้าเยี่ยมชมหน่วยงานคณะต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อสร้างการรับรู้ที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เพราะบุคลากรแต่ละตำแหน่งมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่แตกต่าง และอาจไม่รู้จักหน่วยงานภายในอย่างครอบคลุม จึงจัดให้มีการเยี่ยมชมหน่วยงานคณะต่างๆ มาตั้งแต่ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เยี่ยมชม บัลลังก์ความยุติธรรม ศาลจำลอง คณะนิติศาสตร์ ห้องคลอดพร้อมรัก คณะพยาบาลศาสตร์ หอศิลป์ศรีวิชัย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วันที่ 3 มีนาคม 2564 เยี่ยมชม ความก้าวหน้าศาสตร์ของครู คณะครุศาสตร์ ชมบรรยากาศความสูงชั้นที่ 11 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชมเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง ของศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ วันที่ 10 มีนาคม 2564 เยี่ยมชม สตูดิโอ สาขานิเทศศาสตร์ ห้องลงทุนทางการเงิน คณะวิทยาการจัดการ ห้องถ่ายทอดสำหรับผลิตสื่อมัลติมีเดีย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ห้อง Mini Theater พร้อมฉายหนัง และ หนังสือ Digital หอสมุดกลาง และในวันที่ 17 มีนาคม 2564 เยี่ยมชม แหล่งเรียนรู้ประวัติท่านพุทธทาสภิกขุ เหมือนยกวัดสวนโมกขพลารามมาไว้ในมหาวิทยาลัย อีกทั้ง พิพิธภัณฑ์โบราณสถานสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ชมศูนย์เพื่อนใจ To be No.1 และปิดท้ายชมศูนย์จิตอาสา
.
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดโอกาสด้านการศึกษาให้แก่นักเรียน คณะครูอาจารย์จากโรงเรียนต่างๆ หรือประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมสื่อการเรียนการสอน ตลอดอาคารภายในมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการสร้างเสริมและผลักดันการเรียนรู้ก่อนเข้ารับการศึกษาต่อตามศาสตร์ความสนใจของผู้เรียน หรือต้องการเข้าใช้บริการด้านอาคารสถานที่เพื่อดำเนินงานต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โทร 0-7791-3333 หรือ เพจเฟซบุ๊ค สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นการดำเนินงานตามพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัย ด้านการบริการและรับใช้ชุมชนท้องถิ่น

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ /ออกแบบ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี