15 มี.ค. 2021

รก.อธิการบดี มรส. พร้อมเผยความโปร่งใส ITA ความซื่อสัตย์ควรมีอยู่ในตัวบุคคล

งานประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัด “สัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ITA Sharing : VRU & SRU” ระหว่างบุคลากรในการดำเนินงานตามเกณฑ์การประเมิน ITA ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กับมหาวิทยาลัยราชภัฏวลัยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเรียนรู้ เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ วิธีการ การจัดเตรียมลิงค์เอกสาร/หลักฐานเพื่อรับการประเมินบนระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับการประเมิน ITA (ITAS) เทคนิคและวิธีการจัดเก็บข้อมูลตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) และเทคนิคและวิธีการจัดเก็บข้อมูลตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) และเพื่อรองรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธาน และอาจารย์ศุภชัย ดำคำ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ณ ห้องราชพฤกษ์ 4 ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี มรส. และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom meeting)
.
ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เป็นการประเมินที่มีจุดมุ่งหมายที่จะก่อให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงานภาครัฐ โดยถือเป็นการประเมินที่ครอบคลุมหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ โดยใช้แนวทางและเครื่องมือการประเมินตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด
.
“สำหรับ มรส. ได้มีการดำเนินการประเมินเก็บข้อมูลเพื่อสร้างสมพัฒนาการในการตรวจสอบผลงาน ความโปร่งใสในมิติทุกด้านให้เป็นไปด้วยความถูกต้องตามหลักการประเมิน ITA ดำเนินงานให้สอดคล้องตามธรรมาภิบาล ที่มีความซื่อสัตย์ มีจริยธรรม บุคลากรมีความกล้าในการต่อต้านความอยุติธรรม กล้าทักท้วงในสิ่งที่มีความผิดปกติไม่เป็นไปตามครรลองของความถูกต้อง ซึ่งความซื่อสัตย์นี้เป็นสิ่งที่ควรมีอยู่ในตัวของบุคคลทุกคน การดำเนินงานต่างๆ ควรเลี่ยงผลประโยชน์ทับซ้อนที่จะนำไปสู่การทุจริตได้”
.
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ภาพ
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
#เพราะเราคือทีมที่ดีที่สุดด้านข่าวสาร
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี