29 มี.ค. 2021

มรส. เปิดตัว SRU Marketplace สร้างธุรกิจ Online สนับสนุนสินค้าชุมชน

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้ารูปแบบออนไลน์ นำองค์ความรู้ ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแบ่งปัน ร่วมภาคภูมิใจ สนับสนุนชุมชนท้องถิ่นให้เกิดการสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สู่การดำเนินงานในรูปแบบวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ตอบสนองให้เกิดสอดคล้องการซื้อขายกับสถานการณ์ยุคปัจจุบัน พร้อมเปิดตัว SRU Marketplace
.
ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัย มีความปรารถนาที่จะสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นให้มีรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ประกอบการวิธีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบธุรกิจออนไลน์ ซึ่งมหาวิทยาลัยได้เห็นถึงการเปลี่ยนในจุดนี้ จึงต้องการสร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนในรูปแบบแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์และพัฒนาการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมารองรับการดำเนินงานด้านการจำหน่ายสินค้า การสนับสนุนและพัฒนายกระดับสินค้าของชุมชนในเขตภูมิภาคสู่ระดับสากล ผ่านช่องทางออนไลน์ดิจิทัลและการจัดการโลจิสติกส์ สร้างรายได้เพิ่มให้แก่ชุมชนมีความมั่นคง ตลอดการนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Corporate Social Responsibility หรือ CSR) ในรูปแบบวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)
.
ซึ่งในขณะนี้ มหาวิทยาลัยฯ โดยการขับเคลื่อนผ่านสำนักจัดการทรัพย์สินได้ดำเนินงานสร้างแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์สำหรับจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์จากชุมชนในผ่านระบบ Shopee และมีแผนการกระจายสินค้าไปยังช่องทางอื่นๆ เพื่อยกระดับสู่แพลตฟอร์มระดับสากลในอนาคต ด้วยการนำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนร่วมจำหน่ายในแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ไม่น้อยกว่า 100 รายการ จากผลิตภัณฑ์ชุมชนใน 82 ตำบล 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร และจังหวัดระนอง
.
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ตัดต่อวิดีโอ/เรียบเรียง
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ถ่ายวิดีโอ
#เพราะเราคือทีมที่ดีที่สุดด้านข่าวสาร
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีFacebook Fanpage : สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีhttps://www.facebook.com/ccd.sru.ac.th/