21 มิ.ย. 2021

วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มรส. ประชุมแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว การเปิดพื้นที่นำร่อง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า การรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้ Samui Sealed Route Mode

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564ดร.จันทร์พร ช่วงโชติ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับการประชุมการแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว การเปิดพื้นที่นำร่อง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า การรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้ Samui Sealed Route Modeโดยในการประชุมดังกล่าวนำโดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชูนายอำเภอเกาะสมุย นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน ททท.สำนักงานเกาะสมุย เทศบาลนครเทศบาลนครเกาะสมุย โรงพยาบาลเกาะสมุย สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมการหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว การเปิดพื้นที่นำร่อง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม
:
ในส่วนการนำเสนอของพื้นที่ ได้มีการชี้แจงการเตรียมความพร้อม โครงสร้างการปฏิบัติการและแผนปฏิบัติการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้ Samui Sealed Route ModelและSOP การนำเสนอแผนการตลอดจากภาคเอกชน การนำเสนอAppication Samui Health Pass รวมทั้งหารือแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวนำร่องร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมอบใบรับรองสถานประกอบการที่ได้มาตรฐาน Samui+ และ SHA+
ณ ห้องประชุมวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
:
โครงสร้าง แผนปฏิบัติการ และวิธีปฏิบัติ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้ Samui+ เป็นแผนการท่องเที่ยวในระบบปิดและไม่กักตัวแบบมีเงื่อนไข ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนถึงมาตรการที่รัดกุม และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังพื้นที่ทั้งสามเกาะ ว่ามีความปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19 ซึ่งในครั้งนี้ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ยืนยันความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตามนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 15 กรกฎาคม 2564
:
ภายหลังการประชุมหารือ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมมอบใบรับรองให้กับสถานประกอบการที่มีการฉีดวัคซีนเกิน 70% และตราสัญลักษณ์ sha+ สำหรับสถานประกอบการที่ได้มาตรฐานด้านสุขอนามัยอีกด้วย
:
ภายใต้การดำเนินงานดังกล่าว ดร.จันทร์พร ช่วงโชติ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการทำงานขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้ Samui Sealed Route ModelและSOP การเปิดบ้าน วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยวเป็นสถานที่ประชุมภารกิจดังกล่าวภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีกับการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อท้องถิ่นสู่สากล
:
วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว ภาพ/ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี