06 ก.ค. 2021

ครุศาสตร์ มรส. ขานรับสร้างเสริมหลักสูตร 3 ภาษา สู่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองท่าข้าม หวังเพิ่มพูนทักษะการสื่อสารของนักเรียน

(5 กรกฎาคม 2564)คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ขานรับร่วมสร้างกิจกรรมเสริมหลักสูตรโรงเรียน 3 ภาษา (ไทย อังกฤษ จีน) สู่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองท่าข้าม หวังเพิ่มทักษะนักเรียนด้านการสื่อสารภาษาไทยอังกฤษ และจีน เลี่ยงการเดินทางเพื่อไปเรียนต่างพื้นที่ โดยมี ผศ.ดร.จิระศักดิ์ แซ่โคว้ คณบดีคณะครุศาสตร์ ให้การตอนรับและประชุมเพื่อปรึกษาหารือการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันอันจะนำไปสู่การพัฒนาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองท่าข้าม ให้เป็นโรงเรียน 3 ภาษา ร่วมกับ นางวสุ ประดิษฐพร นายกเทศมนตรีเมืองท่าข้าม พร้อมด้วยนายสิทธิชัย เกสรสิทธิ์ ปลัดเทศบาลเมืองท่าข้าม และนายเทียรชัย นาคกลัด ผู้อำนวยการกองการศึกษา เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องกัลยาณมิตร อาคารคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี 

.

ผศ.ดร.จิระศักดิ์ แซ่โคว้ คณบดีคณะครุศาสตร์ มรส. กล่าวว่า ตามที่ทางสำนักงานเทศบาลเมืองท่าข้ามได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนในโรงเรียน คณะครุศาสตร์พร้อมเป็นกำลังเสริมในการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ด้านต่างๆ สู่ชุมชน ร่วมพัฒนา และออกแบบกระบวนการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงของผู้เรียน โดยมีเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม นำไปสู่การพัฒนาเป็นโรงเรียน 3 ภาษา และผู้เรียนประสบความสำเร็จด้านการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร โดยจะดำเนินการศึกษาวิเคราะห์ ความรู้ ความสามารถของผู้เรียนที่มีความแตกต่างตามบริบทของแต่ละสถานที่เป็นเบื้องต้น เพื่อนำมาวางกรอบแนวทางกิจกรรมและเข้าสู่การพัฒนาตามลำดับ

.

ด้านนางวสุ ประดิษฐพร นายกเทศมนตรีเมืองท่าข้าม กล่าวว่า การหารือแนวทางการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันอันจะนำไปสู่การพัฒนาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองท่าข้ามให้เป็นโรงเรียน 3 ภาษา เป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญที่เทศบาลเมืองท่าข้ามต้องการยกระดับทางการศึกษา หวังให้เยาวชนในพื้นที่ได้รับการศึกษาที่ดีและมีคุณภาพ เลี่ยงการเดินทางเพื่อไปเรียนต่างพื้นที่ ทั้งยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครอง โดยการสร้างกิจกรรมเสริมหลักสูตรเน้นการลงโรงเรียน  เน้นการเติมเต็มหลักสูตรเสริมโดยไม่ข้องเกี่ยวกับรายวิชาพื้นฐาน ซึ่งเบื้องต้นผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานแต่ขาดทักษะแนวทางการสื่อสาร จึงต้องการพัฒนาหลักสูตรและสร้างทักษะด้านการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารต่อไป

.

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /รายงาน

คณะครุศาสตร์ /ภาพ