27 ก.ค. 2021

“เปิด รพ. สนาม ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี รอบ 2 รองรับผู้ป่วย Covid 19 อธิการบดีให้การต้อนรับ ผวจ. ตรวจเยี่ยม … เคียงข้างแม้ในภาวะวิกฤต”

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ให้ความร่วมมือจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดโรงพยาบาลสนาม รอบ 2รองรับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดพื้นที่ใต้หอประชุมวชิราลงกรณ เตรียมพร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการพักรักษาตัวของผู้ป่วย
.
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ณ โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี ให้การต้อนรับ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โรงพยาบาลพร้อมให้กำลังใจ ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และทีมอาสาสมัครมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี
.
สำหรับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ถือเป็นครั้งที่สองสำหรับการเปิดใช้เพื่อทยอยเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรงและอยู่ในระยะปลอดภัยแล้วจากโรงพยาบาลต่างๆ มาสู่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมทั่วประเทศยังคงน่าเป็นห่วง และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงมีการแพร่ระบาด และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีผู้ติดเชื้อที่พำนักอยู่ที่อื่นต้องการกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย
.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยแห่งการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น พร้อมจะอยู่เคียงข้างแม้เกิดภาวะวิกฤต เราจะยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือ นำสรรพกำลังร่วมแรงร่วมใจเข้าสู้ทุกสถานการณ์
.
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ภาพ