30 ก.ค. 2021

มรส. ร่วมเป็นตัวแทนรับมอบเสื้อจากกลุ่มบริษัทในเครือเพชรศรีวิชัย ให้แก่เจ้าหน้าที่และผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม สนับสนุนการทำงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

วันนี้ (30 ก.ค.64) ที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ผู้แทนจากกลุ่มบริษัทในเครือเพชรศรีวิชัย มอบเสื้อให้แก่เจ้าหน้าที่ และผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 200 ตัว เพื่อสนับสนุนการทำงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายแพทย์พิชิต สุขสบาย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลนิธิกุศลศรัทธา ร่วมเป็นตัวแทนรับมอบ
.
สำหรับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี สามารถรองรับได้ประมาณ 200 เตียง และสามารถเพิ่มจำนวนเตียงได้อีกหากมีความจำเป็น ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยรักษาตัวจำนวน 123 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่ผ่านการประเมินจากทีมแพทย์แล้วว่าอาการ ไม่รุนแรงและอยู่ในระยะปลอดภัย ที่ยังรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลในอำเภอต่างๆ รวมทั้งผู้ป่วยที่ต้องการกลับมารักษายังภูมิลำเนา ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการเพิ่มเตียงให้กับผู้ป่วยรายใหม่ อีกทั้งเป็นการลดความแออัดในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือและพร้อมอยู่เคียงข้างชุมชนท้องถิ่น ภายใต้การดำเนินงานของ อว.พารอด มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยแห่งการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น พร้อมจะอยู่เคียงข้างแม้เกิดภาวะวิกฤต เราจะยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือ นำสรรพกำลังร่วมแรงร่วมใจเข้าสู้ทุกสถานการณ์
:
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ภาพ