12 ม.ค. 2022

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี เชิดชูเกียรติ นักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย จากงานชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้ COVID-19

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 ณ กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภักสุราษฎร์ธานี ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานเป็นชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้ (COVID-19) Special COVID-19 Operation Team (SCOT) ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษา จำนวน 17 คน ศิษย์เก่า จำนวน 3 คน และบุคลากร จำนวน 3 คน
.
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ขอขอบคุณนักศึกษา ศิษย์เก่า และบุคลากร ที่ได้นำทักษะวิศวกรสังคมเข้าช่วยเหลือประชาชน ชุมชน และท้องถิ่น ด้วยการมองเห็นปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นสิ่งท้าท้าย จึงระดมสรรพกำลัง คือ สมาชิกชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ – กู้ภัย บุคลากร และศิษย์เก่า ร่วมออกช่วยเหลือประชาชน โดยการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี AR.ขุนทะเล AR.มอ. และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เพื่อนำส่งผู้ป่วย หรือผู้ที่สงสัยว่าได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปยังสถานที่กักตัวต่าง ๆ ในพื้นที่ของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมถึง เดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา
.
ด้านนายธนพล โคตรวงษา ประธานชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ – กู้ภัย มรส. เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อต่อวันเพิ่มมากขึ้น เป็นผลให้การนำส่งผู้ป่วย หรือผู้ที่สงสัยว่าได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีไปยังสถานที่กักตัวโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีกำลังไม่เพียงต่อจำนวนผู้ป่วยรวมถึงผู้ป่วยฉุกเฉินทั่วไป จากปัญหาดังกล่าวชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ – กู้ภัย มรส. จึงได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำส่งผู้ป่วยหรือผู้ที่สงสัยว่าได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปยังสถานที่กักตัวต่าง ๆ ในพื้นที่ของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2564 รวมจำนวนมากกว่า 900 คน
—————————————–
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
งานกิจกรรมและพัฒนานักศึกษา : ข่าว
นายเสถียรพงษ์ นิสัยกล้า : ภาพ
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน