22 ก.พ. 2022

มรส. รับมอบโปรแกรมจัดการสำนักงาน WPS Office หวังลดขั้นตอนต่อยอดการใช้งาน

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วย ผศ.ปริญญา น้อยดอนไพร ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมรับมอบโปรแกรมจัดการสำนักงาน WPS Office Software โปรแกรมลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ได้รับการพัฒนาและนับเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สร้างความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน ลดขั้นตอน ต่อยอดการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ก้าวล้ำคู่แข่งในการจัดการ ส่งข้อมูล ทุกโปรแกรมการใช้งานอยู่บนหน้าจอเดียวกัน จาก นายสุรพงค์ พงศ์พิสุทธา Executive Vice President บริษัท เทเลทัช จำกัด และนายปิยรัฐ ปรียากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิวเจอร์ช็อป แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
.
ผศ.ปริญญา น้อยดอนไพร ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารเทศ มรส. กล่าวว่า WPS Office เป็นชุดโปรแกรมสำหรับใช้งานในสำนักงาน ประกอบด้วย โปรแกรมจัดการข้อความ สเปรดชีต (Spreadsheets) ซึ่งเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กรการวิเคราะห์และการจัดเก็บข้อมูลในตารางแบบฟอร์ม โปรแกรมสร้างงานนำเสนอ โปรแกรมจัดการเอกสาร PDF นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรม ที่สามารถใช้งานร่วมกับชุดโปรแกรมได้ เช่น Microsoft Office, Open Office และ LibreOffice รูปแบบไฟล์จากโปรแกรม WPS Office ยังสามารถทำงานร่วมกับ Word, Excel และ PowerPoint ใช้พื้นที่และทรัพยากรน้อยกว่าชุดโปรแกรมอื่นที่มีความสามารถคล้ายกัน และนอกจากนี้มันยังมีฟอนต์มากถึง 230 แบบและแม่แบบมากกว่าร้อยแบบ WPS Office ยังมีความสามารถด้านการสร้างและแก้ไขเอกสาร PDF การเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บมากกว่า 20 กิกะไบต์ (GB) ในคลาวด์ (Cloud) และความสามารถเข้าถึงประวัติของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายใน 7 วันที่ผ่านมาได้ สามารถรองรับแพลตฟอร์มได้หลากหลาย จึงสามารถโต้ตอบกับโปรแกรมนี้ในเวอร์ชันสำหรับ Android ได้ด้วย โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินการเผยแพร่วิธีการใช้พร้อมติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัย สำหรับบริการนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร หรือหากท่านใดประสงค์ขอรับโปรแกรมสามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์คอมพิวเตอร์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีระยะการใช้งานได้ฟรี นับจากนี้เป็นเวลา 1 ปี
.
ด้านนายสุรพงค์ พงศ์พิสุทธา Executive Vice President บริษัท เทเลทัช จำกัด กล่าวว่า การส่งมอบโปรแกรมจัดการสำนักงาน WPS Office เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร ของสถาบันการศึกษาสามารถเข้าถึงการใช้โปรแกรมจัดการสำนักงานลิขสิทธิ์ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการเรียน การสอนหลีกเลี่ยงการใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน ที่มีบทลงโทษที่รุนแรงทางกฏหมาย อีกทั้งประหยัดงบประมาณและค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ซึ่งโปรแกรม WPS Office เป็นโปรแกรมที่ได้รับรางวัลจาก CNET ให้เป็น Best Microsoft Office Alternative และได้รับการยอมรับถึงประสิทธิภาพในการใช้งานในหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทย ที่สามารถใช้งานควบคู่ไปกับซอฟต์แวร์ที่หน่วยงานใช้อยู่เดิมได้ โดยผู้ใช้งานไม่ต้องปรับตัวเพราะสามารถบันทึกทุกสกุลไฟล์งานเหมือนกันทุกประการ เป็นการลดขั้นตอน ต่อยอดการใช้งาน ก้าวล้ำคู่แข่งขันในการจัดการส่งข้อมูล
——————————–
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ภาพ
นายเทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ ออกแบบ