17 พ.ค. 2022

มรส.มอบประกาศเกียรติคุณแก่นักศึกษาสร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องราชพฤกษ์ 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย (ก.บ.) ผศ.ดร. วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่นักศึกษาที่สร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว จำนวน 22 ราย ประกอบด้วย

รางวัลผลงานการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth) ระดับประเทศ ประจำปี 2563 ได้แก่ นางสาววรพนิต ดำฉวาง นายกษิดิษฐ์ เพ็ชรรัตน์ นางสาว ฐิติยา หัสทน นางสาวอาริยา ภารา นางสาวปริศนา เดชหวัง นางสาวอาทิตยา รักธรรม นางสาว สุตาภัทร อำพันธุ์โชติ นางสาวนภสร อติชาต นักศึกษาสาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมี ผศ.วีณา จิรัตฐิวรุตม์กุล ชัยสาร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลชนะเลิศ การนำเสนอผลการปฏิบัติงานประเภทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในงานวันสหกิจศึกษาสัมพันธ์เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนบนครั้งที่ 13 ได้แก่ นางสาวจารุวรรณ ถิ่นท่าเรือ นางสาวกฤติยา ฉัตรบัณฑิตชัย นักศึกษาสาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมี ผศ.วีณา จิรัตฐิวรุตม์กุล ชัยสาร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลบทความวิจัยระดับดี ด้านวิศวกรรมนวัตกรรม งานสร้างสรรค์เรื่อง การพัฒนาเครื่องต้มและถอนขนไก่ ในงานประชุมวิชาการระดับชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเครือข่ายภาคใต้ ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 1-2 เมษายน 2564 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ได้แก่ นายเมฑณรินทร์ พราหมศรีชาย นายกริช นาคทองกุล นายชญานิน ผลอ่อน นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย มีอาจารย์วิมล พรหมแช่ม เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลชมเชย ด้านวิศวกรรม นวัตกรรม งานสร้างสรรค์ เรื่อง การศึกษาและพัฒนาเครื่องโม่ธัญพืชขนาดเล็กสำหรับห้องปฏิบัติการ ในงานประชุมวิชาการระดับชาติด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเครือข่ายภาคใต้ ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 1-2 เมษายน 2564 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ได้แก่ นายชลันธร ทองเย็น นายนัทธพงศ์ รักธรรม นายภควัฒน์ บุญเดช นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมี อาจารย์วิมล พรหมแช่ม เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 (The 7th NationScience and Technology Conference (NSCIC 2022) ด้านคณิตศาสตร์ /วิทยาศาสตร์ / วิทยาศาสตร์ประยุกต์ เรื่อง แบบจำลองคณิตศาสตร์การแพร่ระบาดของโรควัณโรคที่มีผลมาจากคนติดเชื้อในระยะแฝงที่ได้รับการวินิจฉัยและได้รับการรักษา และการติดเชื้อซ้ำ ได้แก่ นายณัฐพล ผลบุญ นักศึกษาสาขาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมี ผศ.สุจารี ดำศรี เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 (The 7th NationScience and Technology Conference (NSCIC 2022) ด้านนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยีและงานสร้างสรรค์ เรื่อง การศึกษาการขึ้นรูปจานจากเส้นใยเปลือกทุเรียนผสมผักตบชวา ได้แก่ นายพิสิษฐ์ ชายทุ่ย นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีวัสดุและการผลิต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมี ผศ.ดร.ทัศนีย์ ทองก้านเหลือง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ อันดับ 2 ในการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 (The 7th NationScience and Technology Conference (NSCIC 2022)) ด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ / วิทยาศาสตร์ประยุกต์ เรื่อง การพัฒนาเจลล้างมือที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากเปลือกผลไม้ในการต้านการเจริญของเชื้อแบคทีเรียก่อโรคบางชนิด ได้แก่ นางสาวเกวลิน บุญล้ำ นักศึกษาสาขาวิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมี ผศ.จีรนันท์ กล่อมนรา แก้วรักษา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

รางวัลชนะเลิศ การนำเสนอผลการปฏิบัติงานด้านนวัตกรรมสหกิจศึกษาดีเด่น ในงานวันสหกิจศึกษาสัมพันธ์เครือข่ายพัฒนาสหกิจศึกษาภาคใต้ตอนบนครั้งที่ 13 ได้แก่ นางสาววริษา แก้วปฏิมา นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมบริการ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว

ผู้ได้ออกรายการ Guess My Age รู้หน้าไม่รู้วัย และเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ Ms.Chloe Sola นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการโรงแรม หลักสูตรนานาชาติ วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อ.เกาะสมุย
—————————————————————–
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /รายงาน
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ภาพ
กนกรัตน์ ศรียาภัย ข่าว
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี