02 ก.ค. 2022

พยาบาลฯ มรส. รวมพลัง รพ.เครือข่าย จัดอาสาพยาบาลร่วมคัดกรองมะเร็งเต้านมครบล้านเต้า

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดโครงการอาสาพยาบาลร่วมคัดกรองมะเร็งเต้านมครบล้านเต้าเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่าเนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ 21 ตุลาคม 2565 พร้อมทั้งมีกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการตรวจเต้านม CBE: Clinical Breast Examination โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน มรส. เป็นประธานพิธีกล่าวเปิดโครงการฯ พร้อมกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ทัศนีย์ สุนทร รองคณบดีฝ่ายแผนและทรัพยากรบุคคล คณะพยาบาลศาสตร์ มรส. กล่าวรายงาน ณ ห้องปฏิบัติการพยาบาล ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (บัณฑิตวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน มรส. กล่าวว่า สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีโครงการเชิญชวนพยาบาลจิตอาสาร่วมคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยมีเป้าหมายให้ครบล้านเต้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ซึ่งพยาบาลจิตอาสาที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมเชิงปฏิบัติการการตรวจเต้านม CBE: Clinical Breast Examination และได้รับหน่วยคะแนนการศึกษาต่อเนื่องสาขาพยาบาลศาสตร์ (CNEU) จำนวน 8 คะแนน โดยคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับการ
ประสาน งานจากนายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ เชิญชวนให้พยาบาลในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยมีเครือข่ายโรงพยาบาลในพื้นที่ ได้แก่ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลทักษิณ และโรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ เข้าร่วมโครงการ
:
ด้านผศ.ดร.ทัศนีย์ สุนทร รองคณบดีฝ่ายแผนและทรัพยากรบุคคล คณะพยาบาลฯ มรส. กล่าวว่า กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการตรวจเต้านม CBE: Clinical Breast Examination คือการสาธิตการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม เพื่อคัดกรองมะเร็งเต้านมและรับสมัครพยาบาลจิตอาสาในการคัดกรองมะเร็งเต้านมให้กับ อสม. ประชาชนในพื้นที่ ได้มีสมรรถนะในการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม สามารถนำทักษะที่ได้ในครั้งนี้ไปเผยแพร่และตรวจคัดกรองประชาชนได้อย่างถูกต้อง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่าเนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติ 21 ตุลาคม 2565
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร/ข่าว
นายพิชัย อินทชุ่ม/ภาพ

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี