04 ก.ย. 2022

ศูนย์วิทยาศาสตร์ มรส. – โรงเรียนมัธยมเปี่ยมรักจัดทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เสริมพัฒนาการด้านการฝึกสังเกต

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 ศูนย์วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะเชิงปฏิบัติการให้แก่นักเรียนระดับชั้น ม.4-6 จากโรงเรียนมัธยมเปี่ยมรัก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี หวังเพิ่มพูนทักษะและพัฒนาการด้านการฝึกสังเกต และการคิด แก่เยาวชน เพื่อต่อยอดการสร้างนวัตกรรมในอนาคต โดยมี อาจารย์สมคิด ศิลป์วิทยารักษ์ รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้การต้อนรับ
:
อาจารย์สมคิด ศิลป์วิทยารักษ์ รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์จัดเป็นทักษะที่สำคัญที่เน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกสังเกต ปฏิบัติ และส่งเสริมการคิด ตลอดจนการทำงานเป็นทีม ตลอดจนได้ค้นหาความถนัดและความสนใจในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
:
ทั้งนี้ นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะในปฏิบัติการเรื่องเทคนิคการใช้กล้องจุลทรรศน์ และเทคนิคการไทเทรต ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องปฏิบัติการชีววิทยาและห้องปฏิบัติการเคมี อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมี ผศ.ดร. เบญจมาศ หนูแป้น ผศ.ดร.กนกรัตน์ ใสสะอาด และ ดร.อรณิช เผือกคง เป็นวิทยากร

——————————————

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ศูนย์วิทยาศาสตร์ มรส. /ภาพ-ข่าว