28 ก.ย. 2022

ราชภัฏสุราษฎร์ฯ จับมือ ม.ราชภัฏ 38 แห่ง พัฒนากำลังคนให้มีสมรรถนะและตอบโจทย์ภาคการผลิต ตามนโยบาย อว.


เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 65 ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) มอบหมายให้ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดี ฝ่ายระบบอำนวยการ มรส. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนากำลังคนให้มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิต ตามนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กับมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องเฟื่องฟ้า 4 ชั้น 4 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

โดยการลงนามในครั้งนี้ตระหนักถึงความสำคัญในการประสานความร่วมมือในการพัฒนากำลังคนให้มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและ
นวัตกรรม โดยเฉพาะด้านการเกษตรซึ่งเป็นภาคเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งสามารถส่งผลในการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากและคุณภาพชีวิตของชุมชนท้องถิ่นที่สอดคล้องกับความหลากหลายของแต่ละภูมิภาคของประเทศ และตกลงจะประสานความร่วมมือกันและสนับสนุนซึ่งกันและกัน โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎทั้ง 38 แห่งร่วมกันส่งเสริมกิจกรรม ด้านการพัฒนาหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-Degree) สำหรับพัฒนาและยกระดับทักษะ (Re skills Up skills and New skills) กำลังคนทุกกลุ่มวัยในด้านเกษตรแม่นยำและนวัตกรรมเกษตร และการพัฒนาหลักสูตร (Non-Degree) ด้านเกษตรแม่นยำและนวัตกรรมเกษตรสำหรับผลิตกำลังคนให้มีสมรรถะที่ตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมทั้งพัฒนาระบบคลังหน่วยกิต ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ด้านเกษตรแม่นยำและนวัตกรรมเกษตรสำหรับกำลังคนทุกกลุ่มวัยอย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน


สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ข่าว-ภาพ
เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ / ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์