10 ต.ค. 2022

อว.ส่วนหน้า สฎ. ขานรับ”กลไกเครือข่าย”กำหนดแผนขับเคลื่อนงานด้าน ววน. ระดับภูมิภาค พ.ศ. 2567 – 2570″

วันนี้(10 ต.ค. 65) ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า ในฐานะ อว.ส่วนหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมการประชุมออนไลน์ชี้แจงการจัดทำ “แผนขับเคลื่อนและส่งเสริมการใช้ประโยชน์งานด้าน ววน. ในระดับภูมิภาค พ.ศ. 2567 – 2570” ร่วมกับ เครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค เครือข่ายคลินิกเทคโนโลยี เครือข่ายหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษา (UBI) และศูนย์ความเป็นเลิศ (Center of Excellence : CoE)

:

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ให้ความสำคัญกับการนำผลงานวิจัยและพัฒนาไปใช้ประโยชน์ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากบนฐานวิทยาศาสตร์ วิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรม(ววน.)โดยได้มอบหมายให้กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร วิจัยและนวัตกรรม (กปว.) สํานักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) เป็นหน่วยงานในการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานวิจัย และสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ร่วมดำเนินงานกับส่วนหน้าจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาตอบสนองความต้องการในระดับพื้นที่และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

:

โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ และ นวัตกรรม ได้มีแผนปรับโครงสร้างการทำงานในรูปแบบใหม่เป็นแบบเส้นทางเดียว ซึ่งจะนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีกลไกการทำงานแบ่งเป็น 3 กระบวนการสร้างคุณค่าตามภารกิจของกอง ประกอบด้วย 1.กระบวนการการพัฒนาเศรษฐกิจฐานวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 2.กระบวนการการพัฒนาสังคมด้วยอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ 3.กระบวนการการพัฒนาระบบนิเวทวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

:

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี