11 ต.ค. 2022

มรส. จัดประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 15 พร้อมตอบโจทย์การพัฒนาเชิงพื้นที่ในยุควิถีใหม่

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ห้องครุพัฒน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. เป็นประธานเปิดงานการประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2565 “รัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาเชิงพื้นที่ในยุควิถีใหม่” Public Administration and Area-based Development in New Normal Era ระหว่างวันที่ 11 – 12 ตุลาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า มรส. กล่าวรายงาน พร้อมทั้งมีศาสตราจารย์ ดร.อัมพร ธำรงลักษณ์ นายกสมาคมรัฐประศาสนศาสตร์แห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมวิชาการในครั้งนี้
:
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวว่า การประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2565 “รัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาเชิงพื้นที่ในยุควิถีใหม่” เป็นการส่งเสริมการเผยแพร่ผลงานวิจัย งานบริการวิชาการ และนวัตกรรมที่มีคุณภาพของหน่วยงานเครือข่ายรัฐประศาสนศาสตร์ รวมทั้งหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องสู่ผู้ใช้ประโยชน์ และสร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้บุคลากรในเครือข่ายรัฐประศาสนศาสตร์ รวมทั้งหน่วยงานหรือ
องค์กรที่เกี่ยวข้อง ได้ผลิตผลงานวิจัย งานบริการวิซาการ และนวัตกรรมที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งนำไปสู่ความก้าวหน้าทางวิชาการ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ พร้อมขับเคลื่อนเครือข่ายรัฐประศาสนศาสตร์ รวมทั้งหน่วยงานหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น โดยใช้งานวิจัย งานบริการวิชาการ และนวัตกรรมที่มีคุณภาพในการพัฒนาเชิงพื้นที่ในยุควิถีใหม่ให้สามารถบริหารจัดการตนเองได้อย่างยั่งยืน
:
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า มรส. กล่าวว่า การจัดงานประชุมวิชาการทางรัฐประศาสนศาสตร์ที่ขับเคลื่อนโดยสมาคมรัฐประศาสนศาสตร์แห่งประเทศไทยและสมาชิกสมาคมฯ มีการขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ดังนั้น มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญขององค์ความรู้ทางด้านรัฐประศาสนศาสตร์ประกอบกับมหาวิทยาลัยมีสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ซึ่งเป็นสาขาที่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพเป็นจำนวนมาก จึงร่วมกับสมาคมรัฐประศาสนศาสตร์แห่งประเทศไทยจัดงานประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติครั้งที่ 15 ประจำปี พ.ศ.2565 ภายใต้ประเด็น “รัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาเชิงพื้นที่ในยุควิถีใหม่” ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีคือ “สร้างปัญญา เพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น”
:
ทั้งนี้ในการประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2565 “รัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาเชิงพื้นที่ในยุควิถีใหม่” Public Administration and Area-based Development in New Normal Era ระหว่างวันที่ 11 – 12 ตุลาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “กระทรวง อว.ในการสนับสนุนเครือข่ายรัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาพื้นที่ในยุควิถีใหม่” โดย ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และมีการเสวนาพิเศษหัวข้อ “รัฐประศาสนศาสตร์กับการพัฒนาเชิงพื้นที่ ” วิทยากรโดย รองศาสตราจารย์มานิต ศุทธสกุล ผู้แทนสมาคมรัฐประศาสนศาสตร์แห่งประเทศไทย และรองศาสตราจารย์ ดร.กิจฐเชต ไกรวาสสำนักวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการฝ่ายระบบอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ข่าว
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี