03 พ.ย. 2022

มรส.พร้อมเป็นเจ้าภาพพิธีรับปริญญาบัตรราชภัฏภาคใต้ ประจำปี 2560 ย้ำให้บัณฑิตปฏิบัติตนให้เกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นและประเทศชาติ

เมื่อวันที่ (3 พ.ย. 65)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับแผนกราชการในพระองค์ 908 ตลอดจนส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์การ สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2560 – 2562 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) เปิดเผยว่า มรส.พร้อมเป็นเจ้าภาพพิธีรับปริญญาราชภัฏเขตภาคใต้เป็นครั้งที่ 9 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้เตรียมความพร้องทั้งในส่วนของอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม ตลอดจนบุคลากรที่รับผิดชอบของงานแต่ละส่วน หลังจากที่ได้ปฏิบัติงานมาหลายครั้ง ต้องถือว่าทุกคนเป็นมืออาชีพ ที่มองเห็นงานโดยตลอด และพยายามปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่เป็นปัญหาอุปสรรคในรอบที่ผ่าน ๆ มาอย่างรอบคอบ ในส่วนของอาคารสถานที่ก็ได้มีการปรับปรุงบางส่วน เพื่อให้มีความพร้อมในการใช้งานและมีความสวยงามสมพระเกียรติ และเป็นที่ภาคภูมิใจแก่บัณฑิตที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ตลอดจนผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้อง
:
ผศ.ดร.วัฒนา กล่าวต่อไปว่า ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้ ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับประโยชน์โดยตรง เบื้องต้น คือ ความภาคภูมิใจในการที่มีส่วนได้เป็นเจ้าภาพในพิธีการที่สำคัญในครั้งนี้ นอกจากนี้ การที่มีผู้คนจำนวนมากเดินทางเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะแขกผู้มาเยือนทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดในระยะยาว ประการสำคัญยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เป็นอย่างดี ส่วนในด้านการสนับสนุนนั้น ทั้งส่วนราชการและสถานประกอบการหลายแห่งในจังหวัดได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพที่ดี และสนับสนุนบุคคล และทรัพยากรที่เกี่ยวข้องต่อมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
นายเทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี