07 พ.ย. 2022

มรส.จัดสอบสัมภาษณ์รอบโควตา หนุน”เครือข่ายราชภัฎ” สร้างบัณฑิตรับใช้ชุมชนท้องถิ่น

:

วันนี้(7 พ.ย. 65) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.)จัดสอบสัมภาษณ์นักศึกษาใหม่รอบโควตาเครือข่ายผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เครือข่ายการศึกษาและเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฎ ประจำปีการศึกษา 2566 ในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิทยาการจัดการ คณะนิติศาสตร์ และวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว คณะครุศาสตร์และคณะพยาบาลศาสตร์ ณ ห้องGA101,GA102,GA103 ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

:

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นมหาวิทยาลัยแห่งโอกาส ในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตกับบุคคลทุกเพศ ทุกวัย เพื่อสร้างบัณฑิตแก่ท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยในแต่ละปีการศึกษามหาวิทยาลัยได้เปิดการเรียนการสอนในหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถสมรรถนะ และทักษะที่สอดคล้องกับความต้องการพัฒนาศักยภาพของประชาชนในท้องถิ่นและของประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัยแห่งโอกาสอย่างแท้จริง

:

ด้านนายจตุพล โฉมยงค์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนเวียงสระ อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีให้โควตาแก่เครือข่ายผู้นำท้องถิ่นท้องที่ เครือข่ายการศึกษาและเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฎ ให้กับนักเรียนที่มีคุณสมบัติตรงตามสาขาที่ต้องการเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีจิตอาสาในการยกระดับคุณภาพชีวิต ซึ่งการที่หน่วยงานได้เป็นเครือข่ายมหาวิทยาลัยจะได้เป็นช่องทางในการร่วมมือทางด้านวิชาการ การนำองค์ความรู้ที่มหาวิทยาลัยมีไปบริการวิชาการเพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

:

ส่วน น.ส.ณิชการณ์ ใจห้าว นักเรียนโรงเรียนไชยาวิทยา อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี หนึ่งในผู้เข้าสอบสัมภาษณ์เปิดเผยว่า ตนมีความชอบในการช่วยเหลือผู้อื่นและอยากเห็นบ้านเกิดของตนเองมีการพัฒนาเพื่อให้คนในท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวก็อยากประกอบอาชีพเป็นข้าราชการปลัดอำเภอด้วย จึงตัดสินใจที่จะเลือกสมัครศึกษาต่อในสาขาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ทันทีหลังทราบข่าวจากการแนะแนวของคุณครูว่าทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้เปิดรับนักศึกษาใหม่ในรอบโควตา ประกอบกับตนและครอบครัวก็เชื่อมั่นในคุณภาพของบัณฑิตที่จบการมหาวิทยาลัยแห่งนี้ และยังเป็นมหาวิทยาลัยใกล้บ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวในช่างสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ได้อีกด้วย

:

สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี