29 ธ.ค. 2022

นักศึกษาอาสากู้ชีพ-กู้ภัย มรส. ตั้งจุดแสตนบาย 7 วัน ส่งความห่วงใยต้อนรับปีใหม่ 2566 บูรณาการศาสตร์ใช้ชีวิตวีถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

——————————–

กองพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ องค์การนักศึกษา ภาคปกติ ชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ – กู้ภัย มรส. ตํารวจภูธรขุนทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมบูรณาการเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ภายใต้ชื่อการรณรงค์ “ชีวิตวีถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” หวังสร้างความตระหนัก รับรู้ กระตุ้นเตือนจิตสำนึกประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินทางสัญจรอย่างปลอดภัย และมีความสุข ไม่ประมาทต่อการขับขี่ยานพาหนะ โดยมีนักศึกษาจิตอาสายินดีร่วมเสียสละเฝ้าระวัง 7 วัน อันตราย พร้อมบริการหากเกิดกรณีฉุกเฉิน ด้วยการตั้งจุดแสตนบาย ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 ซึ่งในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานกล่าวเปิดจุดแสตนบาย พร้อมด้วย ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า ผู้บริหาร นักศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ณ ประตู 1 หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

.

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า การตั้งจุดแสตนบายของนักศึกษา เป็นการสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษาตระหนักถึงหน้าที่ของตนในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม และรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่ในช่วงเทศกาลเพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งได้บูรณาการการดำเนินงานร่วมกับทุกภาคส่วน ประกอบไปด้วยภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในการมีส่วนร่วมดำเนินการอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง ตลอดจนชุมชน หมู่บ้าน อาสาสมัครต่างๆ และประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งจากคน ยานพาหนะ และสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งเพื่อดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของนักศึกษา ประชาชนให้ครอบคลุมทุกมิติ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน โดยจัดให้มีการตั้งจุดแสตนบายบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จำนวน 7 วัน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566

.

… จาก “วิทยาลัยครู” สู่ “มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม” (2516-2566)

___________________________

#50ปีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ นภัทร ส้มแก้ว/ถ่ายภาพ

กองพัฒนานักศึกษา /สนับสนุนภาพ
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร/รายงาน