03 เม.ย. 2023

มรส. ปัจฉิมนิเทศ นศ. พัฒนาศักยภาพว่าที่บัณฑิตสู่การเป็นวิศวกรสังคม

—————————————————

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา เสิร์ฟทักษะศตวรรษที่ 21และตลาดนัดแรงงาน ประจำปีการศึกษา 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพ กระตุ้นการสร้างจิตสำนึกที่ดีอย่างมีจรรยาบรรณ เน้นย้ำการเป็นวิศวกรสังคม ที่มาพร้อมกับการเป็น นักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนวัตกร โดยมี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. เป็นประธานในพิธี พร้อมกับมีดร.พลกฤต แสงอาวุธรองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นผู้กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

:

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวในพิธีเปิดการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2565 ว่า การปัจฉิมนิเทศนักศึกษา นับเป็นกระบวนขั้นสุดท้ายของการเรียนการสอนซึ่งการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการเสริมสร้างและเติมเต็มความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์และเป็นการสร้างความเข้าใจในพันธกิจของผู้สำเร็จการศึกษา โดยให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพ ก่อนออกไปสู่สังคมภายนอก เพื่อทำหน้าที่รับใช้สังคม และชุมชนท้องถิ่น เป็นการสร้างความมั่นใจในการที่จะดำรงตน ครองงาน และดำรงชีวิตอย่างบัณฑิตที่มีคุณภาพ

:

รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต่อไปว่า “บัณฑิตของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ต้องมีศักยภาพของการเป็นวิศวกรสังคมเพื่อรับใช้ชุมชนท้องถิ่นได้ตามอัตลักษณ์ 4 ประการ คือ 1. มีความเป็น “นักคิด” มีความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์เชื่อมโยงเหตุและผลของปัญหาได้ 2. เป็น “นักสื่อสาร” มีความสามารถด้านการสื่อสารถ่ายทอดองค์ความรู้ตามศาสตร์สู่ประชาชนในชุมชนได้ 3. เป็น “นักประสาน” มีความสามารถด้านการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้โดยปราศจากข้อขัดแย้ง และ 4. เป็น “นวัตกร” มีทักษะด้านการสร้างนวัตกรรมตามองค์ความรู้ เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนท้องถิ่นได้จริง สำหรับปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2565

:

นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร ข่าว

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี