03 เม.ย. 2023

มรส. ส่งเสริมการพัฒนาหน่วยงานเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว Green University กระตุ้นความตระหนักรู้สร้างความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เสริมสิ่งแวดล้อมให้เป็นมิตร


เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ณ ราชพฤกษ์ ชั้น 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ผศ.ดร. เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายระบบอำนวยการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิด โครงการส่งเสริมการพัฒนาหน่วยงานเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว Green University กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดการขยะเป็นศูนย์

นางศุภัจฉรีย์ นวกิจไพฑูรณ์ ผู้อำนวยการ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ตอบรับพันธกิจของมหาวิทยาลัยที่มีการบูรณาการอนุรักษ์ด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อม ซึ่งบูรณาการเข้ากับการเรียนการสอน การวิจัย และในทุกกิจกรรม ของมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกิดการทำงานในบรรยากาศที่มีความปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน อันก่อให้เกิดผลดีต่อสิ่งแวดล้อม และชุมชนของชาติต่อไป

สำหรับรายละเอียดการอบรม แบ่งผู้เข้าร่วมอบรม เป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย นักศึกษา จำนวน 100 คน เข้ารับฟังบรรยายหัวข้อ1. ชนิดประเภทขยะ และความสำคัญของการคัดแยกขยะการคัดแยกขยะอินทรีย์ ขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล และขยะอันตราย 3. การดำเนินการจัดการขยะอินทรีย์ และขยะรีไซเคิลภายในมหาวิทยาลัยๆ 4. ตัวอย่างความสำเร็จการจัดการขยะในประเทศและต่างประเทศวิทยากรโดย ดร.กัญณภัทร ชื่นวงศ์ สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ กลุ่มที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย บุคลากรกองอาคาร และ แม่บ้าน จำนวน 100 คน ลงพื้นที่ ณ สถานีจัดการขยะอินทรีย์ และรับฟังการจัดการขยะอินทรีด้วยวิธีการผลิตก็าซชีวภาพ การผลิตปุ๋ยหมักมูลไส้เดือน และดูวิธีการผลิตปุยหมักแบบไม่พลิกกลับกอง วิทยากรโดย นางสาวณัฐกานต์ คงผอม เจ้าหน้าที่ บริษัท ไบร์ท แมเนจเม้นท์คอนซัลติ้ง จำกัด และนายทักษิณ เฝือไชยศรี

#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ