ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานีร่วมกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยแพร่ความรู้ ผลักดันความสามารถ นำวัฒนธรรมผสานอัตลักษณ์ไทย สร้าง Soft Power เป็นผู้ประกอบการสู่การค้าระหว่างประเทศ ภายใต้ชื่อ From Gen Z to be CEO
———————————-
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to be CEO) ประจำปี 2566 ตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ มุ่งเพิ่มผู้ประกอบการด้านการค้าระหว่างประเทศ พัฒนาศักยภาพการแข่งขัน มุ่งมั่นเสริมสร้างความเข้มแข็งทางการค้าอย่างต่อเนื่อง ให้เข้าถึงองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ ผลักดันให้ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการค้าระหว่างประเทศสามารถทำการค้าและสร้างมูลค่าให้กับการส่งออกของไทยได้ในอนาคต โดยเฉพาะการนำองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศมาผนวกกับแนวคิดการใช้ Soft Power เพื่อสร้าง Mindset บ่มเพาะให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในการใช้วัฒนธรรมและอัตลักษณ์ของไทยมาพัฒนาสินค้าและบริการของตนให้สามารถขยายตลาดต่างประเทศได้ โดย ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. ได้มอบหมายให้ ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายระบบอำนวยการ กล่าวต้อนรับ คุณอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ประธานพิธีเปิดโครงการ พร้อมด้วย ผู้บริหาร รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาทุกคณะ/วิทยาลัยวิทยากร คณะผู้จัดโครงการ และนักศึกษา เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลับราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร -นภัทร ส้มแก้ว /ภาพ