03 ธ.ค. 2023

ผู้บริหาร มรภ.สุราษฎร์ธานี ชูเกียรติอดีตผู้นำ มรภ. เป็นขุมความรู้ สร้างพลังปัญญาแผ่นดิน น้อมรับประสบการณ์พัฒนาการศึกษา


ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดย ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบหมายให้ ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ และเครือข่ายสังคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับอดีตผู้บริหารสถาบัน/มหาวิทยาลัยราชภัฏจากมหาวิทยาลัยราชภัฏต่าง ๆ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทรรศนะและกระบวนทัศน์อุดมศึกษาอดีตและอนาคต พัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความพร้อมผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมสร้างพลังปัญญาของแผ่นดินสู่ชุมชนและสังคมเจริญก้าวหน้ามั่นคงและยั่งยืน พัฒนาการเปลี่ยนแปลง เท่าทันสังคม ขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นเลิศพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ณ ห้องราชพฤกษ์ 4 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี กล่าวว่า จากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วด้านเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ส่งผลให้สถาบันอุดมศึกษาทุกแห่งต้องเผชิญกับแรงกดดันและความเสี่ยงมากขึ้น จึงต้องปรับตัวให้เท่าทันและอยู่ในระดับแนวหน้าของการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถธำรงไว้ซึ่งพันธกิจในการชี้นำสังคมผ่านการวิจัย การเรียนการสอน และการให้บริการวิชาการ ซึ่งการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยให้อยู่ในสถานะดังกล่าวได้นั้น จำเป็นต้องมีผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ สามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีแนวคิด วิธีการบริหารที่ทันสมัย รอบรู้ทันนวัตกรรมทางการบริหาร สามารถวางแผนวิเคราะห์ปัญหาและตัดสินใจที่จะดำเนินงานอย่างมุ่งมั่น เพื่อผลปฏิบัติงานที่เป็นเลิศพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งในปัจจุบันและอนาคต
.
รองอธิการบดี กล่าวต่อไปว่า การเปลี่ยนผ่านและการพัฒนาในอนาคต ประสบการณ์จากอดีตผู้บริหารสถาบัน ถือเป็นขุมความรู้อันยิ่งใหญ่ที่สามารถถ่ายทอดให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ได้ตระหนัก และรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีจึงจัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การบริหารจัดการมหาวิทยาลัยระหว่างอดีตผู้บริหารสถาบัน/มหาวิทยาลัยราชภัฏ และ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏ สุราษฎร์ธานี เพื่อพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความพร้อมในการเป็นผู้บริหารที่พร้อมจะพัฒนามหาวิทยาลัยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ถ่ายภาพ