04 ม.ค. 2019

มรส.ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระดมอาสาสมัครเปิดครัว – ที่พัก รับมือ“ปาบึก”

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก โดยในเบื้องต้นได้จัดหาน้ำดื่มและจัดทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยเป็นการเร่งด่วนรวมทั้งจัดตั้งหน่วยให้ความช่วยเหลือเคลื่อนที่จากสาขาการจัดการภัยพิบัติ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนอาสาสมัครกู้ภัยมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีเพื่อออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังได้เปิดพื้นที่หอประชุมวชิราลงกรณเพื่อเป็นที่พักพิงให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งในขณะนี้ที่วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุยได้เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าพักเป็นการเร่งด่วนแล้ว หลังจากที่ฝนตกอย่างหนักในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ทำให้ นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางขึ้นฝั่งได้

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีมีความพร้อมอย่างมากในการเตรียมรับมือให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก เราระดมบุคลากรทั้งอาจารย์ นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยฯเพื่อมาประจำศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่จัดตั้งขึ้น เพื่อจัดหาน้ำดื่ม อาหาร เพื่อนำให้ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ๆประสบภัยเพื่อเป็นการเร่งด่วน เราตรวจสอบสถานการณ์นาทีต่อนาทีเพื่อประเมินการสถานการณ์ในการให้ความช่วยเหลือที่จะเกิดขึ้น มหาวิทยาลัยฯได้ประสานงานกับจังหวัดและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่เรามีเครือข่ายเพื่อเข้าไปยังพื้นที่ต่างๆอย่างทันถ่วงที

ด้านนายวสันต์ สุทธโส รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและกิจการสภามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวถึงการเปิดหอประชุมวชิราลงกรณและวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุยให้เป็นที่พักพิงของผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก ว่าขณะนี้มหาวิทยาลัยได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ล่าสุดที่วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาขอพักอาศัยเพราะเกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้ไม่สามารถข้ามฝั่งกลับมาที่สุราษฎร์ธานีได้ ส่วนที่หอประชุมวชิราลงกรณหากมีผู้ประสบภัยต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเรื่องที่พักอาศัยเราก็พร้อมและสามารถรองรับได้เป็นพันคน

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2019-01-04-pa-buk-2{/AdmirorGallery}