07 มี.ค. 2018

มรส.จับมือ จ.สุราษฎร์ หนุนพลังสตรีรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก-สตรี-ครอบครัว

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) ร่วมกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมวันสตรีสากลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2561 ในวันที่ 7 มีนาคม 2561 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมี พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด

รศ. ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เผยว่า กิจกรรมวันสตรีสากลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2561 จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้กลุ่มสตรีได้แสดงออกถึงศักยภาพ และการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว โดยมีเป้าหมายสตรีเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน จากทุกอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถือเป็นพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยในการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในดำเนินงานให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ในทุกมิติ

ด้าน นายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า โครงการส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาบทบาทสตรีในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี จะช่วยสร้างกระแสสังคมให้รับรู้และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ความรุนแรงในครอบครัว โดยรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขความรุนแรง สร้างทัศนคติที่ว่าการกระทำความรุนแรงในครอบครัวไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เป็นการประชาสัมพันธ์หน่วยงานและช่องทางที่ให้ความช่วยเหลือผู้ถูกกระทำ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550

โดยภายในงานได้มีการร่วมเสวนาในหัวข้อ “สร้างสรรค์พลังสตรีสุราษฎร์ ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนา” ตามโครงการส่งเสริมกิจกรรมและพัฒนาบทบาทสตรีในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2561 เนื่องในงานวันสตรีสากลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี โดยมี รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี นางแจ่มจิตร์ พูลสวัสดิ์ ศาสตราจารย์พิเศษ เภสัชกรหญิง ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดฯ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี และ ดำเนินรายการ โดย นางทัศนีย์ เรืองหิรัญ ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์/อดิสรณ์ เนาวโคอักษร ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2018-03-07-International-Women-Day{/AdmirorGallery}