02 ก.ค. 2020

มรส.จัดอบรมทำยาดมและการทำสบู่ หวังสร้างรายได้เสริมหลังเวลาราชการให้บุคลากร

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ”การทำยาดมสมุนไพร และการทำสบู่พร้อมบรรจุภัณฑ์” ส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพเสริม เพื่อหารายได้นอกเหนือเวลาราชการ โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ฐิติพงศ์ เครือหงส์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวต้อนรับผู้เข้าอบรม ณ ห้อง Sci 1002 ชั้น 10 อาคารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีนโยบายพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยมีการส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพเสริม เพื่อหารายได้นอกเหนือเวลาราชการ ซึ่งได้มอบหมายให้กองกลาง สำนักงานอธิการบดี จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การทำยาดมสมุนไพร และการทำสบู่พร้อมบรรจุภัณฑ์” โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จะส่งเสริม สนับสนุนให้จัดโครงการอบรมนี้เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพเสริมและถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจไปประกอบอาชีพได้

นางศุภัจฉรีย์ นวกิจไพฑูรย์ ผู้อำนวยการกองกลาง เปิดเผยว่า “การทำยาดมสมุนไพร และการทำสบู่พร้อมบรรจุภัณฑ์” มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพเสริมและสร้างรายได้เสริมจากการประกอบอาชีพนอกเวลาราชการ ตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรที่เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่และถ่ายทอดให้ผู้ที่สนใจไปประกอบอาชีพได้ โดยมีดร.ชุติมา เสพย์ธรรมและผศ.ดร.รัตนา วงศ์ชูพันธ์ เป็นวิทยากรในการให้ความรู้ ซึ่งการอบรมจะมีกำหนดจัดขึ้น 2 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2563 และรุ่นที่ 2 วันที่ 9 -10 กรกฎาคม 2563 รวมผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 60 คน

เทพรวี ทวีเฉลิมดิษฐ์ ภาพ
เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร รายงาน
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2020-07-02-make-herbal-making-soap{/AdmirorGallery}