22 พ.ค. 2017

มรส. ปัจฉิมนิเทศ นศ. ย้ำ “สร้างปัญญา ศรัทธาความดี”

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดงานปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ เตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพ กระตุ้นการสร้างจิตสำนึกที่ดีอย่างมีจรรยาบรรณ พร้อมรับใช้สังคม เน้นย้ำ “สร้างปัญญา ศรัทธาความดี” เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.สมทรง นุ่มนวล รักษาการณ์แทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวในพิธีเปิดการปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ ว่า การปัจฉิมนิเทศนักศึกษา นับเป็นกระบวนขั้นสุดท้ายของการเรียนการสอน ซึ่งการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการเสริมสร้างและเติมเต็มความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์และเป็นการสร้างความเข้าใจในพันธกิจของผู้สำเร็จการศึกษา โดยให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพ ก่อนออกไปสู่สังคมภายนอก เพื่อทำหน้าที่รับใช้สังคม และชุมชนท้องถิ่น เป็นการสร้างความมั่นใจในการที่จะดำรงตน ครองงาน และดำรงชีวิตอย่างบัณฑิตที่มีคุณภาพ

รักษาการณ์อธิการบดี กล่าวต่อไปว่า “บัณฑิตของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ต้องมีคุณลักษณะคือ มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานของหลักสูตร มีความรับผิดชอบ เป็นผู้ใฝ่รู้สู้งานหนัก มีจริยธรรมในวิชาชีพ และมีความเสียสละจิตอาสา เพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้ศึกษามาพัฒนาชุมชนท้องถิ่น เป็นพลังของแผ่นดินต่อไป”

นอกจากนี้การปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ยังมีการแนะแนว แนะนำ วิธีการสมัครงาน การเขียน RESUME และการเปิดรับสมัครงานจากหน่วยงาน/บริษัท ต่างๆ ที่มาร่วมรับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ด้วย

กนกรัตน์ ศรียาภัย / ข่าว
สมยศ นุ่นจำนงค์ / ถ่ายภาพ

{AdmirorGallery}news-evens/SRU-Post-training-2559{/AdmirorGallery}