10 ก.พ. 2016

งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น เตรียมพร้อม พัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

alt

    ในระหว่างวันที่ 10-20 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น ในฐานะหน่วยงานสนองงานโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ร่วมกับสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ และหอสมุดกลาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ออกนิเทศตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 จำนวน 11 โรงเรียน ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี

    ผศ.ดร.สุนทร พูนเอียด รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการ กล่าวว่า การนิเทศตรวจเยี่ยมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเป็นภารกิจหลักในโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ที่มหาวิทยาลัยฯจะต้องดำเนินการเพื่อให้คำปรึกษา แนะนำแก่คณะครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในด้านการจัดการเรียนการสอนทั้งในระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา และการจัดและให้บริการห้องสมุดของโรงเรียน พร้อมทั้งการเตรียมการรับเสด็จฯสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสทรงเสด็จฯตรวจเยี่ยมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 

    ด้านนายอรุณ หนูขาว หัวหน้างานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนิเทศตรวจเยี่ยมโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จะดำเนินการปีละประมาณ 2 ครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 และสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาบรรณารักษ์ศาสตร์คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ และหอสมุดกลาง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่จัดบุคลากรร่วมออกนิเทศตรวจเยี่ยม และให้คำปรึกษา คำแนะนำแก่คณะครู เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้นักเรียนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทัดเทียมกับโรงเรียนอื่นๆ

    งานบริการวิชาการพัฒนาท้องถิ่น ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมดำเนินงานโครงการมาอย่างต่อเนื่อง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จะทำให้คุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต่อไป

ภาพ/ข่าว: อรุณ หนูขาว

{AdmirorGallery}news-evens/Improving-the-quality-of-school-border-police-41{/AdmirorGallery}