31 มี.ค. 2018

มรส.มุ่งผลิตบัณฑิตออกไปสร้างแผ่นดินให้มีพลัง

วันนี้(31 มีนาคม 2561) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยกองพัฒนานักศึกษา จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา แนะแนวการศึกษาต่อและตลาดนัดแรงงาน ประจำปีการศึกษา 2560 ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 2,500 คน ณ หอประชุมหอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และมีตลาดนัดแรงงาน จาก บริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอทคอม จำกัด มากกว่า 30 บูธ

ผศ.ศิรวัฒน์ เฮงชัยโย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกคนที่ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมาจนถึงวันที่ประสบความสำเร็จ กลายเป็นว่าที่บัณฑิต กิจกรรมปัจฉิมนิเทศ ถือเป็นกระบวนขั้นสุดท้ายของการเรียนการสอน ซึ่งการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการเสริมสร้างและเติมเต็มความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์และเป็นการสร้างความเข้าใจในพันธกิจของผู้สำเร็จการศึกษา โดยให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพ ก่อนออกไปสู่สังคมภายนอก เพื่อทำหน้าที่รับใช้สังคม และชุมชนท้องถิ่น เป็นการสร้างความมั่นใจในการที่จะดำรงตน ครองงาน และดำรงชีวิตอย่างบัณฑิตที่มีคุณภาพ

รองอธิการบดี กล่าวต่อไปว่า ในการทำงานทุกสายอาชีพ นักศึกษาต้องรู้จักพึ่งพาตนเองแสดงฝีมือออกมาอย่างเต็มความสามาร มีความกตัญญูรู้คุณ มีระเบียบวินัย รู้จักปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมในแต่ละองค์กร มีจิตใจที่พอเพียงพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงรู้จัดลำดับความสำคัญ มีทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝึกฝนเรียนรู้ภาษาต่างๆอยู่ตลอดเวลา และไม่ลืมที่จะประพฤติตนตามวิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยพลังแผ่นดิน สร้างแผ่นดินให้เป็นพลัง ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

โดยกิจกรรมปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2560 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้มีการแนะแนว แนะนำ วิธีการสมัครงาน การเขียน RESUME และการเปิดรับสมัครงานจากหน่วยงาน/บริษัท ต่างๆ ที่มาร่วมรับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ด้วย

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว/ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎรืธานี