18 พ.ย. 2022

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยแห่งความจงรักภักดีเหนือเกล้า นักศึกษาจิตอาสารวมตัวทำความดีด้วยหัวใจ

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ โดยมี ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวรายงาน การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการร่วมมือระหว่างศูนย์จิตอาสา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ศูนย์จิตอาสาพระราชทานจังหวัดสุราษฎร์ธานี และศูนย์จิตอาสา มลฑลทหารบกที่ 45 ในการร่วมพัฒนาพื้นที่เตรียมการรับเสด็จฯ และเตรียมความพร้อมเนื่องในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2560-2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสาเป็นการเริ่มต้นกิจกรรมแบบปิดทองหลังพระ เป็นการเตรียมความพร้อมให้สถานที่สะดวก สะอาด และปลอดภัย แก่ผู้มาเยือน โดยเฉพาะครอบครัวของบัณฑิต ตลอดประชาชนในจังหวัดที่มารอรับเสด็จฯ ชมพระบารมีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชร กิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ซึ่งเป็นการระดมกำลังเพื่อช่วยในการทำความสะอาด แก้ไข ปรับปรุง พื้นที่ที่ไม่พึ่งประสงค์ให้เกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงามสมพระเกียรติ จากความร่วมมือของนักศึกษาวิชาทหารและนักศึกษาจิตอาสามาร่วมทำความดีกว่า 200 คน ซึ่งเป็นการทำความดีด้วยหัวใจโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นต้นทางการทำความดีในการดำเนินชีวิต เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับนักศึกษาสู่การเป็นพสกนิกรที่ดี เป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีอย่างยิ่ง
.
ด้าน ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพในการจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภาคใต้ ประจำปีการศึกษา 2560-2562 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นั้น ได้มีการเตรียมการทุกภาคส่วนให้เป็นไปด้วยความสมพระเกียรติ และเตรียมพร้อมในการต้อนรับบัณฑิตให้ครอบคลุมทุกด้าน แต่สิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจน คือ เรื่องของอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ จึงได้มีการนัดหมายนักศึกษาจิตอาสา ร่วมกิจกรรม Big cleaning day ณ สถานที่โดยรอบมหาวิทยาลัย โดยมีกองพัฒนานักศึกษาเป็นจุดประสานงาน
:
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

นภัทร ส้มแก้ว /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวอักษร /รายงาน
สมยศ นุ่นจำนงค์ /ถ่ายภาพ