14 พ.ย. 2016

มรส.จัดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล นักศึกษาพยาบาล รุ่นที่ 8

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดพิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 8 เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาตระหนักในคุณค่าแห่งวิชาชีพพร้อมดำรงตนอยู่ในหลักธรรมอันดี มีความรับผิดขอบเอื้ออาทีและอุทิศตนแก่ผู้มีความเจ็บป่วย

12 พฤศจิกายน 2558 ดร. จิราพร วัฒนศรีสิน คณบดี คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นประธานให้พิธีรับมอบหมวก เข็มชั้นปี และตะเกียงมิสฟลอเรนซ์ไนติงเกล ให้แก่นักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ รุ่นที่ 8 ณ ห้อง GA101 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยมี คณาจารย์ นักศึกษาพยาบาล และผู้ปกครองเข้าร่วมพิธีกว่า 600 คน

ทั้งนี้ ดร. จิราพร วัฒนศรีสิน ได้อวยพรนักศึกษาโดยได้ยกคำปณิธานของพระบิดาที่ดำรัสไว้ว่า “ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง ลาภทรัพย์และเกียรติยศจะตกแก่ตัวท่านเอง ถ้าท่านทรงธรรมะแห่งอาชีพไว้ให้บริสุทธิ์”

ในวันเดียวกันนี้ ทางคณะพยาบาศาสตร์ ได้มีการพิธีมอบเข็ม SRU แก่อาจารย์ใหม่ จำนวน 8 ท่าน ได้แก่ ดร. อรัญญา รักหาบ ดร. ประดิษฐ์พร พงศ์เตรียง ดร.นิตยา ศรีสุข ดร. ทัศนีย์ สุนทร ดร.ประทุมพร บัวคลี่ อ. จันทร์จิรา เกื้อกาญจน์ อ. ศิรมาภรณ์ ห้องล่อง อ. วายุรี ลำโป และพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาพยาบาล และประชุมผู้ปกครองของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณะฯ และผู้ปกครองของนักศึกษาในการมีส่วนร่วมในการพัฒนานักศึกษาต่อไป

ข่าว : ธีรวัฒน์ กิจงาม
ภาพ: ฝ่ายสื่อสารองค์กร

{AdmirorGallery}news-evens/ceremony-nurse-cap-sru-2559{/AdmirorGallery}