18 ส.ค. 2019

มรส.จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี2562

alt

วันนี้(18 สิงหาคม 2562)ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.)ได้เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี2562 โดยมี ผศ.สุรินทร์ สมณะ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวรายงาน ณ คณะวิทยาศสาตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือเพื่อเทิดพระเกียรติและพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9 และส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนสนใจการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมของหลักสูตร และเพื่อแสดงนิทรรศการทางวิชาการ ผลงานด้านวิทยาศาสตร์ของหลักสูตร และหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐ และเอกชน

ผศ.สุรินทร์ สมณะ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม โดยภายในงานมีการแสดงนิทรรศการพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9 “พระบิดาแห่งเทคโนโลยี และนวัตกรรมของไทย” นิทรรศการคลินิกเทคโนโลยี และนิทรรศการจากหลักสูตรสาขาวิชาต่างๆ หน่วยงานภายใน และนอกมหาวิทยาลัยฯทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังมีการประกวด และแข่งขันทางวิทยาศาสตร์15 กิจกรรม การแสดงผลงานนวัตกรรมของอาจารย์ นักศึกษา การแสดงบนเวที การจำหน่ายสินค้าของหลักสูตรต่างๆ และนอกจากนี้ยังมีนิทรรศการจากกองบริการวิชาการ “ด้วยพระบารมี จึงมีราชภัฏ”และ “งานเปิดโลกกิจกรรม” จากกองพัฒนานักศึกษาร่วมจัดกิจกรรมอีกด้วย

อดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ถ่ายภาพ
นภัทร ส้มแก้ว นักประชาสัมพันธ์ เขียนข่าว
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี
{AdmirorGallery}news-evens/2019-08-18-sru-open-wit-day-62{/AdmirorGallery}