20 ส.ค. 2019

มรส.เปิดบ้านโชว์ผลงานเยาวชนใต้ ภาพวาด เพลง คลิปสั้น “ สื่อ สิทธิ ศิลป์ ”

alt

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) จัดเวทีโชว์ภาพวาด เพลง คลิปสั้น ในโครงการ“สื่อ สิทธิ ศิลป์” จากนักเรียน 20 โรงเรียน ภาคใต้ โดยมีคณะกรรมการกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ อาจารย์ ครู นักสึกษาและนักเรียน ร่วมชมภาพวาด เพลง คลิปสั้น ในโครงการ“สื่อ สิทธิ ศิลป์” เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562 ณ ห้องราชาวดี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.นนทชัย โมรา คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับกองส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ จัดกิจกรรมแสดงผลงานเยาวชน “สื่อ สิทธิ ศิลป์” พื้นที่ภาคใต้ ภายใต้โครงการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสิทธิมนุษยชน กิจกรรม เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเคารพสิทธิ โดยการขับเคลื่อนโครงการนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏและสถาบันการศึกษาเครือข่ายในพื้นที่ ที่มีสวนช่วยการดำเนินกิจกรรมในทุกๆด้าน

ทั้งนี้ นายธีรยุทธ แก้วสิงห์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวถึงบทบาทหน้าที่ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และการทำงานของภาคีเครือข่ายในการส่งเสริม คุ้มครองสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนภายใต้วาระแห่งชาติด้านสิทธิมนุษยชนด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีเยาวชน จาก 20โรงเรียนภาคใต้ และนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี จำนวน 300 คน เข้าร่วมโครงการ โดยได้นำเสนอผลงาน ผ่าน สื่อและศิลปะแขนงต่างๆ ที่สะท้อนถึงประเด็นด้านสิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชน ทั้งมิติเชิงบวกและมิติเชิงพัฒนา อาทิ ภาพวาด ภาพถ่าย เพลง คลิปสั้น รวมทั้งการเสวนาทางวิชาการ เกี่ยวกับปัญหาสิทธิมนุษยชนในบริบทพื้นที่ เช่น ปัญหาการไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ปัญหาสิทธิการถือครองที่ดิน เป็นต้น ทั้งนี้ ผลงานของเยาวชน จะได้นำมาแสดงในระดับประเทศต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว
เทพพร ฉิมพิมล ภาพ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราาฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2019-news/2019-08-20-Painting{/AdmirorGallery}