07 พ.ค. 2020

มรส.เพิ่มมาตราการลดความเสี่ยงวิกฤต COVID – 19 จัดส่งTranscriptให้นศ.จบใหม่กว่า 3,000 คน

alt

สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี(มรส.)ดำเนินการจัดส่งเอกสารรับรองการจบการศึกษา (Transcript) ให้กับนักศึกษากว่า 3,000 คน ผ่านทางไปรษณีย์แบบ EMS ฟรี ลดความเสี่ยงในการเดินทางมารับเอกสารในภาวะวิกฤตไวรัสCOVID – 19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักศึกษาที่จบปีการศึกษา 2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.กนกกานต์ ฐิติภรณ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายในการอำนวยความสะดวกนักศึกษาและผู้ปกครอง ในเรื่องของการรับเอกสารรับรองการจบการศึกษา (Transcript) สำหรับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2562 โดยจะจัดส่งทางไปรษณีย์แบบ EMS จำนวนกว่า 3,000 คน ให้ถึงบ้านของนักศึกษาทุกคนซึ่งเป็นการจัดบริการให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อลดความเสี่ยงในกับนักศึกษาที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินทางมารับเอกสารในช่วงภาวะเฝ้าระวังไวรัส COVID-19

มหาวิทยาลัยมีความเป็นห่วงการเดินทางมาติดต่อในเรื่องต่าง ๆ จากสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนจึงได้เปลี่ยนรูปแบบในการขอคำร้องผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งนักศึกษาที่ยังไม่สำเร็จการศึกษาแต่อาจจะสำเร็จการศึกษาในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ก็สามารถขอคำร้องออนไลน์ ขอเอกสารที่รอสภาอนุมัติสำเร็จการศึกษาซึ่งเป็นใบแทนที่สามารถจะเอาไปยื่นในการสมัครงานได้ก่อนเมื่อเอกสารตัวจริงอนุมัติแล้วจะส่งดำเนินการส่งไปทั้งทางอีเมลและทางไปรษณีย์แบบ EMS ซึ่งนักศึกษาที่จะติดต่อสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนในช่วงนี้ สามารถหาข้อมูลการติดต่อผ่านสื่อต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์http://regis.sru.ac.th/ หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 077913357 เพื่อจะได้ช่วยเหลือและแก้ปัญหาต่าง ๆ ของนักศึกษาและผู้ปกครองให้ผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ผศ.ดร.กนกกานต์ กล่าว

เทพพิทักษ์ ยศหมึก รายงาน
งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/01-2020-news/2020-05-07-covid{/AdmirorGallery}