05 ม.ค. 2019

มรส.เปิดครัวเร่งผลิตอาหารข่วยผู้ประสบภัย “ปาบึก”

alt

วันนี้ (5 มกราคม 2562) มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีเร่งนำน้ำดื่มและอาหารกล่องพร้อมทีมอาสาสมัครกู้ภัยจากคณะอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเพื่อเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมจากพายุปาบึกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในวันนี้มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีได้ระดมกำลังบุคลากรจากทุกฝ่ายร่วมกันจัดเตรียมน้ำดื่มและอาหารกล่องจำนวนมาก เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลจากพายุปาบึก ซึ่งในขณะนี้หลายพื้นที่เมื่อทราบข่าวว่า มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก ก็ดีขอความช่วยเหลือมาซึ่งมหาวิทยาลัยก็จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วนในทุกพื้นที่

นอกจากนี้ที่วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นศูนย์ให้การศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีก็ยังคงให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมทั้งชาวไทยที่ประสบภัยพิบัติจากพายุปาบึกและยังไม่สามารถข้ามกลับมายังฝั่งสุราษฎร์ธานีได้ นอกจากจะให้พื้นที่ในการพักอาศัยแล้ว ยังมีการจัดตั้งโรงครัวเพื่อให้บริการด้านอาหารและน้ำดื่มในขณะที่สถานการณ์ยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งเราก็คงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

เทพพิทักษ์ ยศหมึก ข่าว

สมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

{AdmirorGallery}news-evens/2019-01-05-pa-buk{/AdmirorGallery}