11 มี.ค. 2021

สถาบันวิจัยและพัฒนา มรส. จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร นักบริหารงานวิจัยเชิงพื้นที่

วันนี้(11 มี.ค. 64) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารหอสมุดและศูนย์สารสนเทศเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี(มรส.) ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ วิจัยและนวัตกรรม มรส.เป็นประธานเปิด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร นักบริหารงานวิจัยเชิงพื้นที่ โดยมีดร.นรา  พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  มรส.เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยในการอบรมได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.ปิยภัทร  บุษบาบดินทร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม บรรยาย เรื่อง “เทคนิคและเครื่องมือในการบริหารงานวิจัยเชิงพื้นที่”
:
ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า หลักสูตร “การบริหารงานวิจัยเชิงพื้นที่” บทบาทนักบริหารงานวิจัยจะทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนกลไกการขับเคลื่อนงานวิจัยเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำโดยการเสริมสมรรถนะให้แก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวกับการบริหารจัดการงานวิจัยของเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาระบบและกลไกสนับสนุนเชิงพื้นที่ เกิดกลไกเชิงระบบของมหาวิทยาลัยเพื่อการขับเคลื่อนงานวิจัยเชิงพื้นที่ร่วมกับกลไกเชิงระบบในพื้นที่ เพื่อการบริหารงานวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้สามารถสร้างงานวิจัยที่มีคุณภาพเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน ท้องถิ่น และประเทศชาติอย่างต่อเนื่องยั่งยืน สถาบันวิจัยและพัฒนา จึงได้กำหนดจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร นักบริหารงานวิจัยเชิงพื้นที่ เพื่อเพิ่มทักษะ องค์ความรู้ แก่นักวิจัย ให้มีความรู้ความสามารถในการขับเคลื่อนงานวิจัยในพื้นที่ได้อย่างเป็นระบบ และเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และนำใช้ข้อมูลสู่การสร้างองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาพื้นที่ต่อไป
:
ด้านดร.นรา พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา เปิดเผยว่าสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร นักบริหารงานวิจัยเชิงพื้นเพี่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่และเสริมสร้างทักษะกระบวนการในการบริหารจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่ อีกทั้งเสริมสร้างความตระหนักในความสำคัญเกี่ยวกับการบริหารจัดการงานวิจัยเชิงพื้นที่
:
นายอดิสรณ์ เนาวโคอักษร นักประชาสัมพันธ์ ข่าว
นายสมยศ นุ่นจำนงค์ ภาพ
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี