20 ก.ค. 2021

ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ ร่วมสร้างอุปกรณ์เสริมป้องกันตัวยุคโควิด 19 ระบาด แก่แกนนำสตรี พร้อมส่งมอบแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี (กพสจ.) จัดโครงการสตรีร่วมต้านภัย Covid-19 ป้องกันตนเองและชุมชน ร่วมผลิตอุปกรณ์ป้องกันตัว สบู่และและสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อส่งมอบแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมในพื้นที่ หวังสร้างการดูแลตนเองในสภาวะวิกฤต โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและจัดการทรัพย์สิน เป็นประธานกล่าวต้อนรับ และ นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวเปิด เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
.
นางโสภา กาญจนะ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคอย่างมากมาย โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้แก่ เด็กและเยาวชนในครอบครัวยากจน คนพิการ ผู้สูงอายุ และครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ตลอดประชาชนทั่วไปในชุมชน จึงต้องร่วมช่วยกันในการป้องกันและควบคุมโรคไวรัสที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเป็นมาตรฐานเดียวกัน คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสุราษฎร์ธานีและระดับอำเภอต่างๆ จึงมีแนวคิดร่วมกันผลิตการจัดทำสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมสบู่ เพื่อลงพื้นที่นำไปแจกจ่าย ดูแล ส่งมอบอุปกรณ์แก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี
.
สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยแห่งการรับใช้ชุมชนท้องถิ่น พร้อมจะอยู่เคียงข้างแม้เกิดภาวะวิกฤต เราจะยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือ นำสรรพกำลังร่วมแรงร่วมใจเข้าสู้ทุกสถานการณ์ ได้ถ่ายทอดขั้นตอนการผลิตสบู่และสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือพร้อมการสาธิตและการบรรจุภัณฑ์แก่แกนนำสตรีเพื่อนำไปผลิตอุปกรณ์ป้องกันCovid 19 ต่อไป โดยมี ดร.อรณิช เผือกคง ผศ.ศิริพร ทวีโรจนการอาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายณัฐพันธ์ สงวนศักดิ์บารมี และนางสาวสุจิตรา แสงชัยศรี เป็นทีมวิทยากรอบรมทำสเปรย์แอลกอฮอล์พร้อมด้วย ผศ.ดร.ลักษมี ชัยเจริญวิมลกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการท้องถิ่น อาจารย์ประจำสาขาวิชาเคมีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นางสาวนลินี รักเพชร และนางสาวรัตติญา มังกรฤทธิ์ เป็นทีมวิทยากรอบรมทำสบู่
#สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
กนกรัตน์ ศรียาภัย /ข่าว
อดิสรณ์ เนาวโคอักษร /ถ่ายภาพ